Tắc nghẽn mạch máu gây hoại tử chân

Cập nhật, 14:40, Thứ Sáu, 08/04/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ông Phạm Hữu Thế (SN 1952- trú ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn) bị tắc nghẽn mạch máu chân, không tiền chữa trị dẫn đến chân bị hoại tử đang cần sự giúp đỡ.

Hơn một năm qua, chân trái của ông Phạm Hữu Thế bị vết loét nhưng không lành và ngày càng lan rộng. Khi đến bệnh viện khám, ông Thế được chẩn đoán bị tắc nghẽn mạch máu chân và được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để phẫu thuật nong mạch máu.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Thế không có đủ tiền đến bệnh viện tuyến trên điều trị nên về nhà tự mua thuốc uống.

Bà Nguyễn Thị Liên (vợ ông Thế), cho biết: “Bác sĩ nói uống thuốc chỉ giảm đau chứ không hết vì bệnh của chồng tôi phải nong cho mạch máu lưu thông thì vết loét mới lành.

Tôi có hỏi tốn bao nhiêu tiền, bác sĩ nói chuẩn bị khoảng 20 triệu đồng để lo những chi phí ngoài BHYT. Tôi không có khả năng nên bỏ qua tới giờ”.

Được biết, vợ chồng ông Thế có 2 con trai, người con lớn vừa qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh xơ gan. Vợ chồng người con út ở riêng gần đó, cuộc sống cũng khó khăn nên không giúp được nhiều cho cha mẹ.

Lúc ông Thế chưa phát bệnh, lương thương binh của ông và khoản thu nhập từ quán nước nhỏ trước nhà của bà Liên đủ cho ông bà trang trải cuộc sống.

Từ khi ông Thế bệnh, bà Liên phải vay mượn mới có tiền đưa ông tới lui bệnh viện. Tuy nhiên, việc điều trị chỉ dừng lại ở khâu xử lý các vết loét hoại tử chứ chưa nong được mạch máu.

Bà Liên, kể: “Mạch bị tắc, máu đâu có xuống được tới chân nên biến chứng, hoại tử hết chỗ này đến chỗ khác. Tôi biết để vậy nguy hiểm nhưng lúc nào ổng đau nhức quá cũng chỉ mượn được một vài triệu đưa đi bệnh viện chứ mượn một lần mấy chục triệu đồng, nhiều quá người ta đâu cho”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Thế, liên hệ địa chỉ ông Phạm Hữu Thế (ở ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN