Cụ bà cần sự giúp đỡ để không phải cắt chân

Cập nhật, 07:16, Thứ Sáu, 21/01/2022 (GMT+7)

Bà Trần Thị A (SN 1941- trú Khóm 3, Phường 9- TP Vĩnh Long) bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới biến chứng viêm loét, nguy cơ phải cắt cụt chân nếu không được chữa trị.

Gia đình bà Trần Thị A thuộc diện cận nghèo, con trai chạy xe ôm, con dâu làm thuê thu nhập bấp bênh nên rất khó khăn. Để có tiền phụ con cháu trang trải cuộc sống, bà A lãnh vé số bán, ngày được vài chục ngàn đồng lời. Khoảng 3 tháng trước, bà A thấy đau ở ngón út bàn chân trái nhưng nghĩ “chắc do lớn tuổi, đi bán vé số đạp xe nhiều nên bị vậy”. Sau một thời gian thì ngón chân của bà A bị hoại tử gây đau nhức. Bà A được con đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới biến chứng viêm loét buộc phải tháo khớp ngón chân. Từ đó, bà A không còn đi bán vé số, sinh hoạt hàng ngày cũng khó khăn, chỉ ngồi quanh quẩn trên giường.

Được biết, sau phẫu thuật vết thương ở chân bà A không lành và tiếp tục hoại tử nên được chuyển tuyến trên nhưng vì gia đình không có tiền nên các con bà A xin cho bà về nhà. Chị Trần Thị Ngọc Thúy (con gái bà A), cho biết: “Mẹ tôi có BHYT nhưng lúc chuyển qua Cần Thơ, bác sĩ nói gia đình cần chuẩn bị tiền vì bệnh này điều trị rất tốn kém. Tôi có gia đình ở riêng, bán xe nước vỉa hè ngày nào ăn ngày đó, vợ chồng em trai tôi cũng vậy nên khi nghe nói chi phí mấy chục triệu đồng, chị em tôi không có khả năng nên xin cho mẹ về, mua thuốc theo toa ở bệnh viện uống đỡ”.

Do không được chữa trị nên vết thương ở chân của bà A đang diễn tiến xấu và có nguy cơ phải cắt cụt nếu chân cứ tiếp tục hoại tử. Chị Thúy kể, hôm rồi bà A bị hành sốt đến bệnh viện khám, bác sĩ yêu cầu nhập viện để nạo mủ và phần thịt hoại tử nhưng vì không có tiền đóng viện phí nên chị và em trai tiếp tục đưa mẹ quay về.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn để bà A có điều kiện nhập viện chữa bệnh, liên hệ địa chỉ bà Trần Thị A (ở Khóm 3, Phường 9- TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN