Cần sự giúp đỡ để có tiền chữa bệnh

Cập nhật, 13:33, Thứ Sáu, 14/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Bà Nguyễn Thị Tiến (SN 1968- trú ấp Trà Ngoa, xã Trà Côn- Trà Ôn) bị sỏi thận, niệu quản, rối loạn chức năng ruột,… cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Tháng 7/2021, bà Nguyễn Thị Tiến bị sỏi thận, đã phẫu thuật nhưng sức khỏe chưa ổn thì phát hiện mắc thêm nhiều bệnh khác.

Bà Tiến cho biết: “Phẫu thuật về, tôi cứ bị ói, ăn uống gì cũng không được nên sức khỏe ngày càng suy kiệt. Tôi đến bệnh viện tỉnh khám được chuyển qua Cần Thơ rồi lên Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh.

Ở đây, bác sĩ cũng chẩn đoán tôi bị sỏi niệu quản, rối loạn chức năng khác của ruột, trào ngược dạ dày,… phải nội soi mới có hướng điều trị nhưng vì không có tiền nên tôi xin về nhà uống thuốc Nam”.

Được biết, bà Tiến bị khuyết tật 2 chân do sốt bại liệt nhưng vẫn đi đứng được dù phải chống gậy. Mấy tháng nay, do không ăn uống được, sức khỏe suy mòn nên bà Tiến chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ chồng giúp.

Trước đây, khi chưa phát bệnh, bà Tiến có thể tự lo cho mình nên chồng bà có thời gian đi làm thuê. Giờ chồng bà Tiến không thể đi làm nên cuộc sống chỉ gói ghém trong khoản tiền trợ cấp người tàn tật hơn 500 ngàn đồng/tháng của bà.

Bà Tiến kể: “Từ hôm ở bệnh viện về, tôi cứ ói suốt, mệt ngồi không vững. Bác sĩ nói bệnh của tôi nếu trị đúng thuốc, chỉ một thời gian là khỏe nên hôm xin về, bác sĩ cứ dặn lo được tiền phải quay lại điều trị, để lâu không tốt nhưng giờ ăn uống còn không đủ, kiếm đâu ra tiền trị bệnh”.

Hiện bà Tiến có BHYT nhưng nhập viện điều trị vẫn cần tiền trang trải chi phí đi lại, ăn uống và những khoản ngoài danh mục BHYT.

Để có tiền lo cho vợ mấy đợt nằm viện vừa qua, chồng bà Tiến phải vay mượn khắp nơi, giờ không thể vay mượn tiếp nên không có tiền cho bà Tiến nhập viện điều trị.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Tiến (ở ấp Trà Ngoa, xã Trà Côn- Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN