Bị tai nạn chấn thương não, không tiền tái khám

Cập nhật, 12:22, Thứ Sáu, 07/01/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Lê Văn Thiệt (SN 1970- trú khóm Tân Quới Đông, phường Trường An- TP Vĩnh Long) bị tai nạn lao động, chấn thương não, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 8/2021, ông Lê Văn Thiệt phụ hồ cho một công trình xây dựng ở TP Vĩnh Long, bị té ngã từ trên cao chấn thương não. Sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu và phẫu thuật, ông Thiệt đã qua cơn nguy kịch nhưng nằm một chỗ, phải điều trị lâu dài.

Được biết, vợ chồng ông Thiệt chia tay đã lâu, ông và con trai ở nhà trọ. Người con lúc nhỏ bị tai nạn giao thông, một tay bị tật không làm nặng được nên chỉ mua bán trái cây nhỏ lẻ, còn ông Thiệt phụ hồ, cha con kiếm từng đồng sống nương nhau.

Khi ông Thiệt bị tai nạn, chủ công trình có hỗ trợ ít chi phí và đến thăm vài lần, phần còn lại gia đình tự lo. Anh trai ông Thiệt (ở phường Trường An), thấy em lâm cảnh khó khăn đã cho 2 cha con ông về ở cùng để bớt phần chi phí nhà trọ.

Anh Lê Văn Thiện (con trai ông Thiệt), cho biết: “Điều trị ở Cần Thơ một thời gian, cha em được chuyển về bệnh viện ở Vĩnh Long nhưng do não bị ứ dịch nên phải quay lại Cần Thơ điều trị tiếp cả tháng, chi phí 3 đợt nằm viện trừ BHYT còn 60-70 triệu đồng.

Giờ nửa tháng, cha em phải tái khám một lần nhưng em không đi bán được nên không có tiền. Bác sĩ nói cha em phải uống thuốc kết hợp tập vật lý trị liệu mới có cơ hội hồi phục nên em định đi bán lại kiếm tiền lo cho cha, phụ bác chi phí ăn uống nhưng cha em đang nằm một chỗ cần người chăm sóc, em không đi bán chợ xa như trước được nên thu nhập không đủ trang trải”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Thiệt (ở khóm Tân Quới Đông, phường Trường An- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN