Phấn đấu 31% lực lượng lao động tham gia BHXH

Cập nhật, 15:56, Thứ Năm, 11/05/2023 (GMT+7)

Sáng 11/5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động, triển khai BHXH” toàn dân với chủ đề: “Đồng hành cùng bảo hiểm xã hội vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Thông qua buổi lễ nhằm phát động, động viên hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, lan tỏa để người dân thấy được sự cần thiết, nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia, góp phần đưa chính sách vào cuộc sống.

Mục tiêu trong đợt ra quân lần này trên địa bàn tỉnh nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2023 phấn đấu vận động 31% lực lượng lao động trở lên tham gia BHXH. Ngành BHXH tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông về vai trò, ý nghĩa, giá trị nhân văn của các chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), quyền và lợi ích khi tham gia, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động và mỗi người dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

Qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo đối với công tác an sinh xã hội toàn dân. Đồng thời, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng cũng như lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và kịp thời tham gia. Từ đó làm gia tăng số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình bền vững.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN