Bảo hiểm thất nghiệp là "điểm tựa" cho lao động thất nghiệp

Cập nhật, 16:38, Thứ Ba, 14/03/2023 (GMT+7)

Báo cáo chức năng cho biết, hiện nay tỉnh có hơn 1.800 doanh nghiệp, tổ chức tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); trong đó có hơn 95.000 người lao động có giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc tham gia BHTN.

Hơn 2 tháng qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tiếp nhận, giải quyết gần 1.300 hồ sơ BHTN, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành gần 1.000 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; đã chi trợ cấp thất nghiệp hơn 17 tỷ đồng. Đối với người lao động có tham gia BHTN, trong thời gian thất nghiệp, ngoài khoản trợ cấp thất nghiệp được hưởng theo quy định, còn được hỗ trợ học nghề miễn phí, tư vấn giới thiệu việc làm,...

Đầu năm đến nay, trung tâm tư vấn chính sách BHTN, lao động việc làm, học nghề cho hàng ngàn lượt người. Kết quả giới thiệu việc làm cho 85 người, hỗ trợ học nghề 274 lao động thất nghiệp.

Có thể thấy, BHTN là “điểm tựa” giúp người lao động có một khoản chi phí để trang trải cuộc sống, trước tình trạng mất việc làm, và để tiếp tục tìm kiếm các công việc khác.

MINH THÁI