Tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội

Cập nhật, 16:46, Thứ Ba, 14/03/2023 (GMT+7)

Ngày 13/3, Thường trực Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh họp triển khai thực hiện vận động Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội năm 2023.

Trao đổi, thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất cao với các dự thảo: kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2023; lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội năm 2023; thông báo phân công nhiệm vụ thành viên Ban Vận động.

Theo kế hoạch, với chủ đề “Vĩnh Long tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chỉ tiêu vận động Quỹ Vì người nghèo 3 cấp là 28,7 tỷ đồng và thực hiện các chương trình an sinh xã hội toàn tỉnh năm 2023 dự kiến 500 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh- Hồ Văn Huân nhấn mạnh, trong năm 2022, Quỹ Vì người nghèo 3 cấp thu gần 98 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 2.221 căn nhà đại đoàn kết, cơ bản giải quyết được nhu cầu nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Thực hiện vận động Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội cũng chính là hành động thiết thực thực hiện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nâng cao đời sống, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của tỉnh năm 2023.

TUYẾT NGA