Trường ĐH Cửu Long và Báo Người lao động dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Cập nhật, 17:57, Thứ Bảy, 10/12/2022 (GMT+7)

 

Tham quan khu tưởng niệm.
Các đơn vị dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Sáng 10/12, Đoàn công tác của Trường ĐH Cửu Long, Báo Người Lao động và cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Tàu ngầm 196 dâng hương tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma (Cam Lâm – Khánh Hòa). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Tự hào cờ tổ quốc" và "Vòng tay Biển Đảo" lần thứ nhất năm 2022, do Trường ĐH Cửu Long phối  hợp với Báo Người Lao động tổ chức.

Đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ 64 cán bộ chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam đã chiến đấu kiên cường và hy sinh trong chiến dịch CQ-88. Đồng thời, tham quan nhà trưng bày tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, được nghe giới thiệu về chiến dịch cứu quốc và xem các kỷ vật của chiến sĩ.

Các đơn vị dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Tham quan khu tưởng niệm.

Cách đây 34 năm, ngày 14/3/1988, 64 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến để bảo vệ chủ quyền tại các đảo Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa. Tại đảo Gạc Ma, những người lính Việt Nam đã đứng thành vòng tròn bảo vệ lá cờ Tổ quốc cắm trên đảo Đá, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã được khắc họa bằng cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” kiêu hãnh ở khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN