Giáng sinh an lành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật, 22:52, Chủ Nhật, 25/12/2022 (GMT+7)
Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chúc mừng Giáng sinh năm 2022 tại Tòa Giám mục Giáo phận Vĩnh Long.
Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chúc mừng Giáng sinh năm 2022 tại Tòa Giám mục Giáo phận Vĩnh Long.

Hòa chung với không khí hân hoan chào đón Giáng sinh năm 2022, đồng bào Công giáo và Tin lành trong tỉnh đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Phát huy tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, đồng bào Công giáo và Tin lành đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương. 
 
Lan tỏa niềm vui
 
Năm 2022, đồng bào Công giáo và Tin lành đón mừng Giáng sinh trong niềm vui chung của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm chào mừng các ngày lễ lớn; kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả nổi bật. Khắp nơi đều rực rỡ, lung linh ánh đèn đón chào một mùa Giáng sinh mới rực rỡ, ấm áp. Trải qua năm trầm lắng vì dịch COVID-19, mùa Noel “bình thường mới” năm nay dường như được mọi người mong chờ hơn cả.
 
Những ngày này, giáo dân đang tất bật làm hang đá, cây thông Noel để trang trí, chào đón lễ Giáng sinh. Mọi người cùng chung tay vào làm, giúp đỡ nhau với không khí phấn khởi, háo hức. Hào hứng trang trí các tiểu cảnh, em Nguyễn Minh Nhựt (phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Những ngày này, em cùng bạn bè phụ làm hang đá, máng cỏ với ước mong đón mùa Giáng sinh ấm cúng, may mắn. Em thấy rất vui và thư giãn, gắn kết tình cảm với nhau nữa”.
 
Quan tâm việc chuẩn bị “tâm hồn” mừng lễ Giáng sinh, Linh mục Nguyễn Văn Việt - Nhà thờ Giáo xứ Long Mỹ (huyện Mang Thít) cho biết: “Mùa Giáng sinh năm nay, tôi nói với bản thân và giáo dân thực hiện các phương châm để là người Công giáo tốt và là người công dân tốt, sống yêu thương, bác ái và phục vụ tại địa phương; thực hiện lối sống đoàn kết và đồng hành của người Công giáo…”.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Hồ Văn Huân cho biết, “đồng hành cùng dân tộc”, với tinh thần “kính Chúa - yêu nước”, “người Công giáo tốt - cũng là người công dân tốt”, năm 2022 các vị giám mục, linh mục, mục sư, tu sĩ trong tỉnh đã cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền vận động đồng bào tín đồ Công giáo, Tin lành thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và mở rộng.
 
Đồng hành, xây dựng tỉnh nhà
 
Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhân dịp thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh năm 2022 tại Tòa Giám mục Giáo phận Vĩnh Long và Ban Đại diện Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh Vĩnh Long, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Bùi Văn Nghiêm cho biết, trong năm 2022, kinh tế - xã hội của tỉnh chuyển biến tích cực và phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.
 
Đồng thời, khẳng định trong thành tựu chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin lành, trên tinh thần đường hướng hành đạo “đồng hành cùng dân tộc, gắn bó với dân tộc” để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn tốt an ninh trật tự.
 
Nổi bật, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được đông đảo đồng bào Công giáo và Tin lành trong tỉnh hưởng ứng tích cực. Nhiều xã có đông đồng bào Công giáo, Tin lành đạt xã NTM; nhiều khu dân cư nhiều năm liền đạt danh hiệu “khu dân cư văn hóa”, “ấp khóm không có tệ nạn xã hội”.
 
Nhiều địa bàn dân cư trở thành những điển hình về phát triển sản xuất, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giàu, đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch ở nông thôn. Tuyến đường đan rộng 3m từ cầu Mương đến Nhà thờ Phước Định (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) được đưa vào hoạt động, đặc biệt đồng bào Công giáo đã góp của, hiến đất và ngày công để công trình dài hơn 600m hoàn thành. Chú Nguyễn Văn Hữu - giáo dân Nhà thờ Phước Định cho biết: “Khi chính quyền vận động mở rộng đường, gia đình tôi sẵn sàng hiến đất, đốn bỏ cây trái phục vụ công trình”.
 
Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện các chương trình an sinh với tổng trị giá trên 100 tỷ đồng trong năm. Thời gian qua, nhiều tấm gương nhân ái tiêu biểu của đồng bào Công giáo, Tin lành đã được tôn vinh và rất nhiều vị chức sắc, chức việc các họ đạo, dòng tu, hội thánh được chính quyền, MTTQ các cấp biểu dương, khen thưởng.
 
Thay mặt giới Công giáo, Đức Giám mục Giáo phận Vĩnh Long Huỳnh Văn Hai trân trọng cảm ơn những tình cảm của tỉnh đã dành cho Tòa Giám mục và đồng bào giáo dân nhân dịp Giáng sinh năm 2022. Mục sư Nguyễn Hoàng Phúc - Trưởng Ban Đại diện Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh Vĩnh Long bày tỏ niềm vui với những thành tựu mà tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong năm 2022, nhất là kinh tế - xã hội phục hồi và tăng trưởng nhanh sau đại dịch COVID-19.
 
Đồng thời, tin tưởng tỉnh sẽ tiếp tục đạt được kết quả cao hơn trong thời gian tới. “Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh dành cho Hội thánh Tin lành địa phương trong thời gian qua, khẳng định đồng bào theo đạo Tin lành luôn xác định ý thức trách nhiệm với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Mục sư Nguyễn Hoàng Phúc nói.
Đồng chí Bùi Văn Nghiêm -  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, mong muốn các vị linh mục, mục sư, tu sĩ sẽ cùng với các cấp ủy, chính quyền, MTTQ động viên, đoàn kết đồng bào giáo dân, tín hữu tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng quê hương.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA