Nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội

06:10, 04/10/2022

Lớp tập huấn do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, nhằm giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng, kịp thời nắm bắt tình hình các vấn đề xã hội, phối hợp để cùng trợ giúp các đối tượng yếu thế, nâng cao năng lực tái hòa nhập cộng đồng.

(VLO) Lớp tập huấn do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, nhằm giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng, kịp thời nắm bắt tình hình các vấn đề xã hội, phối hợp để cùng trợ giúp các đối tượng yếu thế, nâng cao năng lực tái hòa nhập cộng đồng.

Cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội các cấp đã được báo cáo viên thông qua các chuyên đề: Trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; các nội dung can thiệp công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí;...

Trong chương trình, đội ngũ này được phổ biến Nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Nghị quyết số 30/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Vĩnh Long quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh (có hiệu lực từ ngày 25/7/2022).

MINH THÁI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh