Nữ trưởng công an phường tận tụy với dân

Cập nhật, 20:28, Thứ Ba, 26/10/2021 (GMT+7)
Trung tá Nguyễn Thanh Loan đến các chốt kiểm soát dịch giáp ranh Đồng Tháp, tuần tra trên đường.
Trung tá Nguyễn Thanh Loan đến các chốt kiểm soát dịch giáp ranh Đồng Tháp, tuần tra trên đường.

Với bản lĩnh cương trực, tinh thần quyết đoán, dũng cảm, mưu trí gan dạ, Trung tá Nguyễn Thanh Loan- Trưởng Công an phường Tân Hòa (TP Vĩnh Long) đã cùng đồng đội bám sát địa bàn, giải quyết các vụ việc mâu thuẫn tại địa phương trên tinh thần “thấu tình đạt lý”.

Đặc biệt, nhờ có nhiều biện pháp tấn công quyết liệt với các loại tội phạm, thời gian qua, người dân, các hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn luôn an tâm lao động, sản xuất và làm việc.

Phường Tân Hòa tiếp giáp với các tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, đặc biệt là có QL80 đi qua. Vì vậy, công tác tham mưu, thực hiện đảm bảo an ninh trật tự luôn là bài toán khó đối với người đứng đầu lực lượng công an nơi đây. Đáng nói, đó lại là một nữ cán bộ chiến sĩ, vừa đảm bảo tốt công tác chuyên môn, vừa hoàn thành công việc của gia đình.

Nhận nhiệm vụ chưa lâu tại phường Tân Hòa, tuy nhiên với phong cách giản dị, hòa đồng, Trung tá Nguyễn Thanh Loan luôn được người dân địa phương tin yêu. Bà Bạch Thị Thu An- người dân khóm Tân Phú, cho biết: “Tôi đến công an phường làm giấy tạm trú, tạm vắng thì được hướng dẫn tận tình, đặc biệt là chị Loan rất nhiệt tình, giải quyết công việc cũng rất nhanh, gọn lẹ”.

Ông Lê Văn Dân- người dân khóm Tân Quới, chia sẻ: “Từ khi chị Loan về công tác, tôi thấy an ninh trật tự địa phương luôn được đảm bảo. Lực lượng công an kết hợp với dân phòng thường xuyên tổ chức các buổi tuần tra, canh gác, nhờ vậy tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật giảm đi thấy rõ. Người dân an tâm làm ăn, mua bán”.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp giảm thiểu các loại vi phạm pháp luật, do đó, Trung tá Nguyễn Thanh Loan đã cùng các đồng đội thường xuyên xuống các tổ, khóm tuyên truyền kiến thức pháp luật về phương thức hoạt động của các loại tội phạm, nhắc nhở các hộ buôn bán ven QL80 đảm bảo hành lan an toàn đường bộ, tránh xảy ra các vụ va chạm hay tai nạn.

Người dân ở phường Tân Hòa chủ yếu làm nông nghiệp. Địa bàn phường rộng. Vì vậy, để hạn chế các loại tệ nạn xảy ra trên địa bàn đòi hỏi phải đảm bảo lực lượng tuần tra, xử lý vụ việc, trong đó có sự góp sức không nhỏ của người dân địa phương. Trung tá Nguyễn Thanh Loan cho biết: “So với địa bàn cũ phụ trách trước đây ở Phường 2 thì phường Tân Hòa rộng hơn gấp 5 lần. Do địa bàn rộng nên tình hình an ninh trật tự rất khó kiểm soát, đặc biệt là trộm cắp tài sản và tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng quân sự và dân phố trong công tác phối hợp tuần tra, từ đó góp phần kiềm chế các hành vi vi phạm, đảm bảo ổn định về an ninh trật tự tại địa phương”.

Thời gian qua, phường Tân Hòa có 7 chốt kiểm soát dịch COVID-19 do địa phương quản lý. Để người dân giao thương, đi lại trong khu vực được an toàn, ngoài việc phân công các lực lượng công an, quân sự, dân phòng dân phố đóng chốt, Trung tá Nguyễn Thanh Loan còn thường xuyên xuống tận các chốt để có hướng điều tiết cho phù hợp cũng như thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các đồng đội, vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm “đối với công việc phải tận tụy”, “đi dân nhớ ở dân thương”, Trung tá Nguyễn Thanh Loan luôn là tấm gương, là người truyền lửa cho đồng đội trong việc xây dựng, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị.

Bài, ảnh: MỘNG KHA- HOÀNG THÂN