Ung thư vú không tiền hóa trị

Cập nhật, 11:13, Thứ Sáu, 02/04/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Bà Phạm Thị Sáu (SN 1966- trú Khóm 3, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị ung thư vú, không chồng con đang được người chị cưu mang trong cảnh khó khăn, vất vả.

Đầu năm 2020, bà Phạm Thị Sáu phát hiện ngực phải có khối u nhưng không đi khám. Vài tháng sau, khi bệnh hành đau sốt đến bệnh viện ở Bình Minh khám thì được chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. 

Tại đây, bác sĩ kiểm tra và cho biết bà Sáu bị ung thư vú, yêu cầu nhập viện phẫu thuật nhưng vì không có tiền nên bà Sáu xin về đắp thuốc Nam.

Bà Phạm Thị Thu Thủy (chị bà Sáu), cho biết: “Nó bệnh mà giấu, lúc bác sĩ kêu mổ thì sợ không đủ tiền đóng viện phí nên về đắp thuốc Nam khiến bệnh càng nặng thêm, khối u lở loét chảy máu phải mổ cấp cứu.

Sau hơn một tháng nằm viện, nó phải vô 6 đợt hóa chất nữa, chi phí mỗi đợt sau khi trừ BHYT là hơn 1 triệu đồng. Do nợ mượn hôm nó nằm viện chưa trả nên giờ tôi không biết kiếm đâu ra tiền cho em tiếp tục điều trị”.

Được biết, bà Sáu không chồng con, sống cùng chị gái là giáo viên đã nghỉ hưu. Lúc chưa phát bệnh, bà Sáu đi làm thuê kiếm tiền nuôi thân.

Từ tháng 5/2020 đến nay, bà Sáu vào bệnh viện nhiều hơn ở nhà, chị phải theo nuôi nên cuộc sống của chị em bà rất khó khăn.

Hiện lương hưu của bà Thủy mỗi tháng chỉ 6 triệu đồng nhưng phải lo ăn uống, thuốc thang cho em gái và nuôi con trai đang học ngành kỹ thuật công nghệ ở Cần Thơ nên luôn thiếu trước, hụt sau.

Bà Sáu bảo: “Lúc khỏe, tôi làm thuê chỉ đủ ăn nên khi ngã bệnh không có tiền phải nương nhờ vào chị. Nhưng hoàn cảnh chị tui cũng khó khăn lắm, chồng chết, một mình chị nuôi con, giờ còn phải lo cho tui.

Nhiều lúc tới ngày tái khám hay vô thuốc, nhà không có tiền, nhìn chị chạy đôn chạy đáo mượn khắp nơi, tui thương đến rơi nước mắt. Hiện chị cũng không được khỏe, đi bệnh viện hoài, tui thì mới vô thuốc được 2 lần, còn tới 4 lần nữa nhưng chị em tui gần như không còn đường xoay xở”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Sáu, liên hệ địa chỉ bà Phạm Thị Sáu (ở Khóm 3, phường Cái Vồn- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN