Hơn 3.500 người được hỗ trợ tư vấn về bình đẳng giới, phòng chống lạm dụng tình dục và buôn người

Cập nhật, 14:50, Thứ Ba, 24/12/2019 (GMT+7)

Ngày 24/12/2019, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Hỗ trợ tư vấn về bình đẳng giới, phòng chống lạm dụng tình dục và buôn người” năm 2017- 2019.

Dự án được tổ chức Hope Unending Hoa Kỳ hỗ trợ, triển khai thực hiện tại TX Bình Minh, huyện Trà Ôn và huyện Bình Tân với tổng kinh phí gần 923 triệu đồng. Qua 3 năm, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện- thị tổ chức 49 lớp truyền thông với hơn 3.500 người tham dự.

Công tác truyền thông trong cộng đồng đạt kết quả tốt, người dân nhận thức rõ ràng hơn về các hình thức bạo hành trong gia đình, nạn xâm hại tình dục trẻ em, vấn đề buôn bán phụ nữ, từ đó có thêm kiến thức, kỹ năng ứng phó nếu gặp phải tình huống thì biết phải làm gì, liên hệ với ai để giúp đỡ.

Các cán bộ ở địa phương xây dựng giải pháp trợ giúp, tư vấn, kết nối và cung cấp các dịch vụ xã hội để chị em phụ nữ thuộc nhóm dễ bị tổn thương giảm bớt mặc cảm, tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Dự án tiếp theo sẽ được triển khai trong 4 năm từ 2020- 2023 tại các huyện- thị- thành còn lại trong tỉnh. Không chỉ nhân rộng, tăng số lượng người dân tham dự mà thời gian tới, dự án hướng đến chương trình dành cho nam giới và cho người có giới tính thứ 3.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY