Cẩn thận với dịch vụ "làm đẹp di động"

Cập nhật, 16:36, Thứ Hai, 25/07/2016 (GMT+7)

Làm đẹp tận nhà đang là dịch vụ thu hút sự quan tâm của nhiều người vì vừa được làm đẹp ngay tại nhà, không tốn công di chuyển, không phải chờ đợi mà giá cả lại “rất phải chăng”.

Bên cạnh những tiện lợi mà dịch vụ này mang lại thì nó vẫn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường cho người sử dụng dịch vụ.

Alo…đến ngay

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, hiện có rất nhiều người mang dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đến tận nhà cho khách. Đa phần những người này hành nghề làm tóc, trang điểm, làm móng nhưng không có điều kiện để mở tiệm. Họ tạo niềm tin cho khách hàng bằng sự chu đáo, tận tình và tư vấn cho khách từ A tới Z.

Đối tượng khách hàng của dịch vụ này thường là những người không có thời gian đến tiệm do bận công việc. Hơn nữa, dịch vụ làm đẹp tại nhà thường khá rẻ, do người làm dịch vụ này không mất tiền thuê mặt bằng, không phải chịu thuế,...

Chị Huỳnh Nga (Trà Ôn) cho biết: Chỉ những người có nhiều thời gian rảnh hoặc làm tóc, trang điểm cầu kì mới trực tiếp đến tiệm.
Chị Huỳnh Nga (Trà Ôn) cho biết: Chỉ những người có nhiều thời gian rảnh hoặc làm tóc, trang điểm cầu kì mới trực tiếp đến tiệm.

Cô Thu Hồng (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết: “Tôi vừa phải coi tiệm lại vừa phải giữ cháu nên không có thời gian ra  tiệm để làm đẹp. Tôi thường gọi cho chỗ quen đến làm và sơn móng, vì quen nên làm mình rất ưng ý mà giá cả còn rẻ hơn ra tiệm”.

Tùy vào địa chỉ của khách ở xa hay gần mà người làm dịch vụ sẽ tính thêm tiền xăng xe khi thỏa thuận giá cả. Chỉ cần 1 cú điện thoại là bạn sẽ được làm đẹp ngay tại nhà mình. Chị N.T.T (Long Hồ) chuyên đi làm đẹp cho khách theo yêu cầu cho biết: “Mình cho khách số điện thoại, khi cần thì họ gọi mình sẽ đến nhà để làm móng, sơn móng, làm tóc, chăm sóc da”.

Các nhân viên làm đẹp di động cũng trang bị những dụng cụ, vật dụng làm đẹp cho khách không khác gì ở một cửa tiệm.

Các vật dụng này được bỏ vào giỏ rất gọn gàng, thuận tiện cho việc mang đi xa. Giá cả hợp lý và tinh thần phục vụ ân cần khiến cho dịch vụ này ngày một phát triển hơn. Mỗi lần làm và sơn móng khách hàng chỉ phải tốn 20.000 đ, mát- xa mặt giá từ 15.000- 30.000đ/lần, nhuộm tóc 200.000đ, trang điểm đi tiệc kèm làm tóc giá từ 30.000- 150.000 đ/lần (tùy loại mỹ phẩm).

Bên cạnh các dịch vụ dành cho quý bà thì các quý ông cũng được phục vụ tận nhà các dịch vụ như hớt tóc, cạo râu, lấy ráy tai,…giá cả từ bằng đến rẻ hơn so với tiệm.

Một số nhân viên nhạy bén hơn còn đưa cả thông tin, số điện thoại và địa chỉ của mình lên trang cá nhân, họ còn liên tục cập nhật những hình ảnh khách hàng mà mình từng phục vụ lên trang cá nhân, giới thiệu phong cách trang điểm, nguồn gốc mỹ phẩm mà mình sẽ dùng để khách tin tưởng.

Có an toàn không?

Sự xuất hiện của nhiều chị tay xách giỏ làm đẹp cho khách ngay tại những vỉa hè, quán nước là điều không khó nhận thấy. Trên những con phố lớn hay nhỏ, thành thị hay nông thôn đều có bóng dáng các chị “nail” dạo.

Cách thức làm móng tay chân hay các dịch vụ khác cũng khá đơn giản.Cũng với những quả chanh, những chiếc kìm bấm, những chiếc dũa, móc khóe nhọn hoắc… các chị nhanh nhẹn phục vụ khách hàngmột cách “chuyên nghiệp và tận tâm”.

Dù vậy lâu lâu cũng nghe “ui da đau quá” nhưng các chị đã nhanh tay xử lý bằng cách lấy chiếc khăn “sạch” để sẵn lau qua rồi làm tiếp. Người cẩn thận hơn một chút thì mang theo chai thuốc sát trùng cho khách phòng khi mạnh tay làm đau “thượng đế”.

Những cây kiềm nhọn hoắc như thế này có thể dễ dàng làm chảy máu nếu người làm sơ ý mạnh tay một chút.

Những cây kiềm nhọn hoắc như thế này có thể dễ dàng làm chảy máu nếu người làm sơ ý mạnh tay một chút.

 

Khi được hỏi về vấn đề an toàn vệ sinh, có dễ bị nhiễm các bệnh truyền nhiễm không, chị Hồng Yến hồn nhiên nói: “An toàn lắm. Mỗi lần làm cho khách em đều rất cẩn thận vệ sinh dụng cụ bằng chanh hoặc cồn hết rồi với lại mình làm kỹ không để tay chân chảy máu. Yên tâm”.

“Chị thường xuyên dùng cồn để vệ sinh dụng cụ mang theo. Mang theo phòng khi chủ nhà không có thôi chứ khách bây giờ họ tự mua kiềm, dũa hết rồi nên sợ gì lây bệnh.” Chị Bé Chính (Trà Ôn) chia sẻ.

Người sử dụng dịch vụ thì cũng cho rằng làm đẹp tại nhà hay ra tiệm thì nguy cơ cũng như nhau, “ăn thua mình kĩ hay không thôi”. Cô Thanh Thủy (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho rằng: “Để an toàn thì mình tự mua một bộ kiềm để sử dụng, có nhu cầu trang điểm thì cũng nên xài đồ của mình vậy là an tâm rồi”.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của nhiều người và để làm đẹp được an toàn các chị em cần lưu ý tự bảo vệ mình bằng cách tự trang bị dụng cụ làm đẹp cần thiết để tránh gặp phải những vấn đề đáng tiếc do nhiễm trùng từ những dụng cụ không vệ sinh,…

Bài, ảnh: TUYẾT NGỌC