Kiểm tra hoạt động văn hóa và du lịch

Cập nhật, 17:35, Thứ Sáu, 13/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Trong các ngày 13 và 16/1, Thanh tra Sở Văn hóa - TT - DL thực hiện công tác kiểm tra các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đây là đợt kiểm tra nhằm sớm phát hiện và kịp thời chấn chỉnh những sai phạm trong công tác vận chuyển hành khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa khác.

Đồng thời, triển khai công tác thực hiện nghiêm theo Công điện 05 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023.

Do diễn biến dịch bệnh vẫn khó lường, chưa ổn định; các biến thể, biến thể phụ của vi rút SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong đó biến thể XBB với khả năng tránh miễn dịch, lây lan nhanh hơn so với các biến thể khác của Omicron đã xuất hiện ở 70 quốc gia và gần đây biến thể phụ XBB.1.5 đã gây các đợt bùng phát dịch mới ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Các địa phương cần chủ động tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động giao thương, du lịch và mùa lễ hội đầu năm 2023, vừa bảo đảm phòng, chống dịch khoa học, an toàn, hiệu quả; đồng thời tiếp tục thúc đẩy đà phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tận dụng tối đa các cơ hội giao thương, thu hút khách du lịch.

NGỌC TRẢNG