Cùng nghệ sĩ đón Xuân

Cập nhật, 15:42, Thứ Hai, 23/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Mùa xuân mới mang theo hứng khởi và nguồn năng lượng mới cho những sáng tạo nghệ thuật. Các nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực chuẩn bị cho ra mắt những chương trình nghệ thuật, những bộ phim ấn tượng, hấp dẫn, mang thông điệp ý nghĩa đến với công chúng mừng xuân mới.

Diễn viên Lê Khánh

Diễn viên Lê Khánh được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim như: “Mùi ngò gai”, “Dù gió có thổi”, “Cô dâu đại chiến”...

Thời gian qua, Lê Khánh liên tục xuất hiện trước công chúng khi tham gia gameshow cũng như dự án phim điện ảnh.

Đặc biệt, vai diễn Thục Lan của cô trong phim “Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả” nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Nữ diễn viên cho biết, sân khấu Idecaf như mái nhà thứ hai của mình. Anh chị em nghệ sĩ sân khấu Idecaf thường tập vở diễn trước Tết một tháng, nghỉ vào ngày 23 tháng Chạp để dành thời gian cho gia đình, về quê chuẩn bị Tết, đến Mùng 1 là bắt đầu đi diễn.

Mỗi dịp Tết, Lê Khánh luôn dành thời gian đưa các con đi du xuân, ngắm hoa, tận hưởng không khí xuân về.

Năm 2023, Lê Khánh có dự án phim điện ảnh dự kiến công chiếu vào 30/3. Sang năm mới, sân khấu Idecaf có những vở kinh điển như “12 bà mụ”, “Bí mật vườn Lệ chi”… đầu tư nhiều hơn, hoành tráng hơn. Lê Khánh tích cực tham gia những chương trình tivi, talkshow.

“Khi diễn kịch mùa Tết rất thú vị, mọi người có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng không khí vui xuân, mình cũng hòa chung không khí đó với khán giả… Sự yêu thích, cổ vũ của khán giả là động lực để anh chị em nghệ sĩ cố gắng hơn, nỗ lực cống hiến hết mình trong năm mới”- Lê Khánh bộc bạch.

Năm mới, diễn viên Lê Khánh chúc quý độc giả luôn luôn mạnh khỏe, bình an, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, thành công trong công việc.

Diễn viên Võ Tấn Phát

Võ Tấn Phát sinh ra và lớn lên ở xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn. Sớm nhận ra niềm đam mê, Võ Tấn Phát một mình khăn gói lên TP Hồ Chí Minh theo học Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh. Anh dần tạo dựng tên tuổi qua các gameshow.

Năm 2017, anh đoạt quán quân “Cười xuyên Việt”. Đến năm 2018, cùng Akira Phan, anh đoạt giải nhất cuộc thi “Cặp đôi hài hước”. Thử sức ở lĩnh vực MC khi thi “Én vàng” - phiên bản nghệ sĩ, anh cũng trở thành quán quân năm 2020 với tiết mục tôn vinh hình ảnh người thầy.

Không muốn tên tuổi dừng ở gameshow, Võ Tấn Phát đặt cược vào dự án phim đầu tay. Sau khi lên sóng vào tháng 5/2021, tập đầu của web - drama “Gia đình cục súc” gây chú ý với hơn 12 triệu lượt xem.

Liên tiếp những tập sau đó vào top video thịnh hành YouTube. Ở tuổi 27, anh nổi tiếng với vai trò nhà sản xuất, diễn viên chính của web - drama đình đám.

Võ Tấn Phát chia sẻ, năm 2022 là một năm khá đặc biệt với anh, những sản phẩm được khán giả đón nhận tích cực mở ra nhiều cơ hội làm việc ở lĩnh vực diễn xuất lẫn vai trò sản xuất.

Võ Tấn Phát nhận thêm vai trò “Mentor” của nhiều cuộc thi trong đó có chương trình “Cười xuyên Việt” trên Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long.

Cuối năm 2022, anh bấm máy vai chính của một phim điện ảnh, vừa ăn Tết xong là sẽ tiếp tục lên Hà Giang để bấm máy tiếp một vai chính trong series phim kinh dị.

Tất bật với công việc nhưng Võ Tấn Phát vẫn cố gắng giữ những hoạt động xã hội của mình như phát quà Tết cho bà con nghèo, duy trì được học bổng cho Quỹ Mầm Xanh - một quỹ khuyến học do Phát sáng lập hỗ trợ học phí cho các em học sinh khó khăn, có thành tích học tập tốt.

Xuân Quý Mão 2023, Võ Tấn Phát kính chúc quý độc giả luôn nhiều sức khỏe, hạnh phúc và đón một năm mới thật Tấn Phát!

Diễn viên Quang Tuấn

Quang Tuấn sinh năm 1985, là gương mặt quen thuộc của làng phim truyền hình. Năm 2012, lần đầu tiên tham gia Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc, Quang Tuấn đã “rinh” về chiếc huy chương vàng cá nhân và bằng khen của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam dành cho diễn viên trẻ xuất sắc với vai diễn Hai Đời mù lòa, nghèo khó nhưng giàu lòng nhân hậu ở vở “Đời như ý”.

Hai năm sau, anh đạt giải Cánh diều vàng cho nam diễn viên chính phim truyền hình với vai Bình trong phim Thuyền giấy.

Quang Tuấn quen thuộc với khán giả miền Tây qua các bộ phim được nhiều yêu thích trên Truyền hình Vĩnh Long như: “Những nàng công chúa nổi tiếng”, “Ngọc bích tình yêu”, “Danh vọng phù hoa”, “Mặt nạ tình yêu”, “Rồi 30 năm sau”...

Theo Quang Tuấn: “Mỗi phim, mỗi vai diễn đều đem lại cho tôi nhiều điều khó quên nhưng Quang Tuấn có kỷ niệm sâu sắc với “Rồi 30 năm sau” - được khán giả yêu thương đón nhận nồng nhiệt.

Trong phim, Tuấn hóa thân vào nhân vật mang nhiều tâm trạng, cảm xúc trải đều khắp các phân cảnh nên tâm lý lúc nào cũng căng thẳng và rơi nước mắt nhiều, nên hầu như ngày nào Tuấn cũng bị… đau đầu”.

Tết năm nào cũng vậy, Quang Tuấn luôn dành thời gian cho gia đình từ 27 Tết đến Mùng 1, sau đó Tuấn lại tiếp tục phục vụ khán giả tại sân khấu kịch. Năm 2023, Tuấn đang có một dự án sẽ bấm máy vào sau Tết, phim này thuộc thể loại kinh dị nên sẽ đầy kịch tính, thú vị.

Ngoài ra, Quang Tuấn cũng đang xem vài kịch bản điện ảnh và truyền hình, hy vọng được thể hiện và trải nghiệm thêm nhiều dạng vai trong năm mới.

Quang Tuấn chia sẻ: “Năm mới Tết đến, Quang Tuấn xin gửi lời chúc đến quý độc giả của Báo Vĩnh Long thật nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng và mọi sự như ý. Cám ơn khán giả đã luôn yêu thương và dành nhiều tình cảm cho phim Việt nói chung và các diễn viên như Tuấn nói riêng!” 

Diễn viên Kim Đào

Kim Đào sinh ra tại Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Trước khi được khán giả biết đến như hiện tại, Kim Đào trải qua không ít khó khăn. Cô từng ngủ ngoài công viên, vay tiền đi bán đồ ăn... để trang trải cuộc sống.

Năm 2016, một người bạn trong đội văn nghệ đăng ký thi “Đấu trường tiếu lâm” và nhờ Kim Đào phụ diễn. Nào ngờ tới vòng ghi hình, cô lại được chọn trong khi người bạn phải ra về.

Sau khi bén duyên với nghệ thuật, Kim Đào tham gia nhiều thể loại từ phim truyền hình, sitcom, web-drama, show hài...

Bên cạnh đó, cô còn thử sức ở lĩnh vực biên kịch với web-drama “Gia đình cục súc”, các web-drama đến sitcom hài ngắn với đề tài đa dạng.

Những nỗ lực của Kim Đào được công nhận khi tham dự Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2021, cô được trao huy chương bạc khi tham gia vở diễn “Blouse trắng”.

Cùng với nghề diễn viên, việc kinh doanh Bếp Kim Đào cũng nhận được nhiều tình cảm từ những người yêu ẩm thực.

Theo Kim Đào, ngày Tết thì bếp không thể thiếu bánh tét, thịt kho hột vịt, củ kiệu… Từ 28 - 29 Tết, mẹ Kim Đào lúc nào cũng chuẩn bị nồi thịt kho hột vịt thật to để chị diễn sân khấu về là có ăn.

Kỷ niệm của nghệ sĩ mỗi dịp Tết chắc chắn là những chuyến biểu diễn phục vụ bà con. Kim Đào kể, có một năm tham gia hội diễn quần chúng ở TP Rạch Giá (Kiên Giang), Kim Đào đóng vai Táo quân, cũng là lần đầu tiên hát cải lương trên sân khấu.

Vừa hát xong, chạy xe về nhà cũng là lúc pháo bông rực rỡ trên bầu trời. Chị kể: Ngay lúc đó, mọi người nhắn tin chúc mừng năm mới, khán giả nhắn tin cảm ơn các nghệ sĩ đã phục vụ để mọi người đón giao thừa vui vẻ.

Dù không đón khoảnh khắc giao thừa cùng gia đình nhưng cả ê kíp rất vui. Mang đến niềm vui, tiếng cười cho khán giả là hạnh phúc lớn đối với nghệ sĩ.

Kế hoạch trong năm 2023, Kim Đào tiếp tục những vở diễn ở sân khấu kịch 5B. Năm tới có vài dự án sitcom và phim điện ảnh. Kim Đào mong muốn trong năm mới sẽ phát triển thêm kênh YouTube của mình với những tác phẩm mới.

Một mùa xuân nữa lại sang, Kim Đào gửi lời chúc đến khán giả có một năm mới thật an lành, bình yên, hạnh phúc bên gia đình. Năm 2023, ai ai cũng sẽ có sức khỏe dồi dào, hoàn thành trọn vẹn những mong ước. 

PHƯƠNG THƯ