Công nhận thêm 4 nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể

Cập nhật, 14:43, Thứ Tư, 19/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành các quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” cho 628 nghệ nhân trong cả nước đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Các tỉnh, thành phố có nghệ nhân được công nhận đợt này gồm: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Bình Thuận, Bình Định, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Đắk Nông, Nam Định, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Sơn La, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế.

Trong đó, Hà Nội là địa phương có số nghệ nhân được phong tặng danh hiệu nhiều nhất, với 54 nghệ nhân ở các loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, tập quán xã hội và tín ngưỡng, tri thức dân gian.

Tỉnh Vĩnh Long có 4 cá nhân thuộc lĩnh vực trình diễn dân gian được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” đợt này là: Bà Nguyễn Thị My (Kiều My)- Mang Thít; bà Nguyễn Thị Phóng (Kim Phóng)- Trà Ôn; ông Lê Văn Tâm (Tám Thạch), ông Lưu Minh Trọng (Minh Trọng) cùng ngụ tại TP Vĩnh Long.

Vĩnh Long hiện có 43 nghệ nhân vinh dự được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trên lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

PHƯƠNG THƯ