Nghệ sĩ lạc quan vượt qua đại dịch

Cập nhật, 07:26, Thứ Bảy, 11/09/2021 (GMT+7)

Không may trở thành F0 nhưng nhiều nghệ sĩ đã mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh. Chia sẻ lại hành trình chiến đấu với COVID-19, những nghệ sĩ dành nhiều lời khuyên về sức khỏe và truyền năng lượng tích cực để mọi người cùng vượt qua khó khăn.

Nghệ sĩ Kim Đào và con trai ở bệnh viện dã chiến.  Ảnh của Nghệ sĩ Kim Đào
Nghệ sĩ Kim Đào và con trai ở bệnh viện dã chiến. Ảnh của Nghệ sĩ Kim Đào

Diễn viên Kim Đào: “F0 không cô đơn”

Diễn viên Kim Đào được nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn hài hước, dí dỏm. Nữ diễn viên cho biết chị cùng con trai được bác sĩ cho phép trở về nhà sau 16 ngày ở bệnh viện dã chiến. Trên trang cá nhân, Kim Đào gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã cổ vũ, động viên và thăm hỏi hai mẹ con trong suốt thời gian qua. Kim Đào và con trai luôn giữ tinh thần lạc quan và cuối cùng đã cán đích “một vạch”, chiến thắng dịch bệnh.

Kim Đào chia sẻ, vì mắc các triệu chứng nhẹ nên mọi người có thể quan sát nhau, khi thấy ai đó có dấu hiệu khủng hoảng tinh thần hay lo lắng, mọi người sẽ tìm cách để vực họ dậy. Con trai chị gần như không có triệu chứng bệnh nên vẫn ca hát, vui đùa, réo mẹ dậy tập thể dục, vận động nhẹ nhàng.

Nói về “F0 không cô đơn”, Kim Đào chia sẻ, những ai không may nhiễm bệnh cần phải tuân thủ mọi hướng dẫn, chế biến món ăn để bồi bổ sức khỏe, tập thể dục, giữ tinh thần lạc quan, giao tiếp trực tuyến với bạn bè, không bỏ bữa trưa và bữa tối, đi ngủ sớm hơn thường lệ. Trong 14 ngày được trở về nhà cách ly, tốt nhất có phòng riêng, không có phòng riêng thì giường phải cách nhau 2m, hạn chế tiếp xúc, tự theo dõi sức khỏe, luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không rời khỏi nơi lưu trú, không được ăn chung với người nhà…

Kim Đào nhắn nhủ: “Chỉ cần ở nhà... là bạn vẫn đang hạnh phúc. Đừng đi đâu cả... bảo vệ chính mình, người thân. Bạn khỏe và tất cả chúng ta sẽ khỏe”.

Diễn viên Anh Đức: “Lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì”

Trên trang cá nhân, diễn viên hài Anh Đức đã chia sẻ tin vui, anh vượt qua COVID-19 thành công sau 20 ngày tự chữa trị tại nhà.

Theo Anh Đức, trong thời gian tự điều trị, cần giữ tâm lý thoải mái nhất: “Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình. Những người khỏe mạnh và tâm lý tốt sẽ thắng. Nhưng thật sự nguy hiểm, không được chủ quan. Hãy bảo vệ những người xung quanh và đừng là trung gian lây nhiễm cho những người trong gia đình”. Theo anh, lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì. Phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực.

Anh bị mất vị giác nhẹ nhưng phải ăn nhiều hơn bình thường để tăng cường sức khỏe: “Vì động lực là ăn chừng nào tìm được đúng vị thì thôi. Cổ họng có ngứa, khó chịu thì ráng nuốt. Hơi khó thở thì tập hít thở sâu, vận động vừa sức mình. Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén… Khi rảnh rỗi, tôi đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài”. Anh Đức đưa ra lời khuyên với các bệnh nhân F0 về việc dùng mạng xã hội: người bệnh cần có sự chọn lọc thông tin, tránh đọc/xem các nội dung tiêu cực, tranh cãi trên mạng xã hội. Thay vào đó, mọi người có thể nghe nhạc, xem phim hài hoặc theo dõi các nội dung tích cực để tinh thần phấn chấn, có động lực vượt dịch bệnh.

Anh Đức mong muốn mọi người cùng chung sức chung lòng, tuân thủ các yêu cầu chống dịch của chính quyền để tất cả những người đang ở tuyến đầu chống dịch sớm được trở về với gia đình.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi: Trân trọng hơi thở và đừng quên vận động

Tháng 8 đi qua thật khó khăn với Phương Mỹ Chi khi cả nhà ca sĩ nhiễm bệnh và cô Út qua đời. Để chiến đấu với bệnh, gia đình cô chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn. Gia đình động viên tinh thần lẫn nhau, đồng thời được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, điều trị online. Gia đình cô 5 người lần lượt đều dương tính. Trong hơn 14 ngày, cả nhà đã tự chăm sóc lấy nhau, tự động viên nhau, người nhẹ thì chăm sóc cho người nặng hơn.

Trên Facebook, Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ hành trình chiến thắng dịch bệnh.  Ảnh chụp từ trang cá nhân của Phương Mỹ Chi
Trên Facebook, Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ hành trình chiến thắng dịch bệnh. Ảnh chụp từ trang cá nhân của Phương Mỹ Chi

Một cách để nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh là tập thở và nên vận động thường xuyên, tránh để cơ thể mệt mỏi, chây ì. Ca sĩ Phương Mỹ Chi kể, nữ ca sĩ chỉ mắc các triệu chứng nhẹ nên chỉ cần ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin và phòng cho mình các loại thuốc khi cần như thuốc hạ sốt, tiêu chảy, ho, đau họng. Còn má cô có đơn thuốc riêng vì tình trạng trở nặng. Dù triệu chứng bệnh khác nhau nhưng 2 má con Phương Mỹ Chi và các thành viên trong nhà đều cố gắng vận động: “Con vi rút này khiến mình lười kinh khủng, chỉ muốn nằm ườn ra, nhưng nằm như vậy sẽ khiến mình bị đông máu và COVID sẽ xâm chiếm cơ thể liền. Cho nên, mình không thể chiều theo ý nó được. Chi và má tuy mệt nhưng vẫn phải gượng dậy tập thể dục giãn cơ nhẹ và tập thở (6 động tác, mỗi động tác 30 phút, chia ra tập đủ trong ngày)”.

Giọng ca “Quê em mùa nước lũ” gửi lời cảm ơn người thân, bác sĩ đã hỗ trợ gia đình cô trong thời điểm nhiễm bệnh. Phương Mỹ Chi nhắn nhủ: “Em xin cảm ơn cả nhà đã lo lắng cho em và gia đình. Mong cả nhà, những người thân quý của em, những người em đã từng quen biết, gặp gỡ và tất cả những người xa lạ em chưa từng gặp đều bình an khỏe mạnh”. Nữ ca sĩ khẳng định trên mạng xã hội, sau khi sức khỏe ổn định nhất sẽ hát tặng khán giả.

PHƯƠNG THÚY

 

Các tin khác: