Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long

Cập nhật, 09:10, Thứ Tư, 23/12/2020 (GMT+7)

 

Chụp ảnh lưu niệm cùng 25 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 2/2021, tại Quảng trường TP Vĩnh Long.
Chụp ảnh lưu niệm cùng 25 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 2/2021, tại Quảng trường TP Vĩnh Long.

Trong bối cảnh toàn ngành du lịch trong nước và thế giới ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19, cả năm 2020 và có thể kéo dài sang năm sau; du lịch Vĩnh Long cũng rơi vào tình cảnh đìu hiu vắng vẻ. Nhưng, ngay trong thời điểm khủng hoảng của dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thì ngành du lịch Vĩnh Long đã có nhiều động thái tích cực nhằm kích cầu và quảng bá du lịch Vĩnh Long.

Cuộc thi “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” là một trong những sự kiện thiết thực góp phần cho chiến lược quảng bá du lịch Vĩnh Long vượt tầm khu vực để lan tỏa ra cả nước và thế giới.

Anh Nguyễn Ngọc Sang- chủ cơ sở Mekong Reverside Homestay (Long Hồ)- cười như mếu: “Mấy mươi năm gắn bó với du lịch, chưa bao giờ tôi gặp phải tình cảnh như thế này. Vừa đầu tư hàng tỷ đồng cho dự án mới, thì xảy ra đại dịch COVID-19, đúng là tiến thoái lưỡng nan. Thôi thì bấm bụng chịu trận qua mùa dịch, nhưng không biết phải cầm cự đến bao giờ”.

Anh Nguyễn Ngọc Phú cũng vừa đưa vào hoạt động khu resort mới hồi tháng 4/2019 trên cù lao An Bình (Long Hồ). Lượng khách bắt đầu tăng trưởng tốt, thì đùng cái rơi vào tình trạng “đóng băng” toàn ngành du lịch. Tuy nhiên, anh Phú nhận định Việt Nam đang là nước phòng chống dịch bệnh tốt, tạo được uy tín trên thế giới.

Giờ đây, chúng ta đang bước vào giai đoạn phòng ngừa khi bắt đầu chiến dịch thử nghiệm vắc xin. Hy vọng sau khi thế giới dần kiểm soát dịch bệnh, chúng ta sẽ đón trở lại nguồn khách mạnh mẽ từ trong nước và thế giới. Vấn đề, hiện nay đa số doanh nghiệp du lịch Vĩnh Long đều rơi vào hoàn cảnh khó khăn lớn.

Để đón đầu nguồn khách sau khi kiểm soát dịch bệnh quy mô toàn thế giới, thì ngay bây giờ cần có những bước khởi động cho công tác kích cầu và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam là vô cùng quan trọng.

Ông Nguyễn Khắc Khoan- Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch- cho biết: “Ngay trong thời điểm cuối tháng 12/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có những chuyến khảo sát các khu-điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, dự tính trong 2 ngày 22 và 23/12. Theo đó, sẽ khảo sát nắm tình hình hoạt động các điểm du lịch tại Long Hồ, Tam Bình, Trà Ôn… Qua đó, nắm được tình hình hoạt động, những khó khăn của từng địa bàn cụ thể”.

Trong tình hình “im ắng” của toàn ngành du lịch, thì Vĩnh Long đang diễn ra sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều người, đã tạo nên những hiệu ứng tốt. Đó là cuộc thi Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long 2021, do Công ty TNHH Truyền thông giải trí Việt News cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Vào tối 19/12/2020, tại khách sạn Sài Gòn- Vĩnh Long, cuộc thi đã diễn ra vòng chung khảo khá thành công về mặt chuyên môn. Ban giám khảo vòng chung khảo, gồm có: Á hậu Hoa hậu Việt Nam Huyền My, Hoa hậu Phan Thị Mơ, siêu mẫu Tuấn Anh, nhà thiết kế Đinh Bách Đạt và TS. bác sĩ Ngô Anh Minh- Trưởng Ban giám khảo.

Sau các vòng thi, trình diễn bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế Dory và Đinh Bách Đạt, Ban giám khảo đã lựa chọn được 25 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 2/2021.

Các thí sinh cuộc thi “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” tại buổi ghi hình trước khi bước vào vòng chung khảo.
Các thí sinh cuộc thi “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” tại buổi ghi hình trước khi bước vào vòng chung khảo.

Theo đánh giá của Ban giám khảo cuộc thi, vào tới vòng chung khảo các thí sinh có chất lượng khá đồng đều; đặc biệt nhóm 1 có khá nhiều gương mặt ấn tượng, đẹp hình thể, có phong thái và tác phong, ứng xử chuẩn mực. Về phần trình diễn, chỉ sau thời gian ngắn huấn luyện, có nhiều thí sinh chưa từng tham gia cuộc thi nào nhưng đã bắt nhịp tốt và thể hiện rất tốt, tỏa sáng trong các phần thi.

Điều này, sẽ ít nhiều làm khó cho Ban giám khảo tại vòng chung kết, khi cuộc thi chỉ tìm ra duy nhất 1 người đẹp đăng quang đại diện nhan sắc Vĩnh Long quảng bá cho hình ảnh du lịch Vĩnh Long trong 2 năm đương nhiệm.

TS. bác sĩ Ngô Anh Minh- người con nặng lòng với quê hương Vĩnh Long- chia sẻ: Mục đích cao nhất là tìm ra được người đẹp xứng đáng của cuộc thi; nhưng hơn thế nữa, ý nghĩa nhân văn cao cả là hướng tới những hoạt động thiện nguyện của người đẹp sau khi đăng quang. Song hành với quảng bá du lịch, người đẹp sẽ có những chương trình hoạt động hướng đến an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những chương trình học bổng dành cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại vòng chung khảo, BTC đã trao 13 suất học bổng cho các học sinh nghèo và sẽ tiếp tục chương trình trao nhà tình nghĩa vào đêm chung kết cuộc thi.

Bất chấp những khó khăn về nhiều mặt và tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, du lịch Vĩnh Long đã có những bước đi đáng ghi nhận và cuộc thi “Nét đẹp Du lịch Vĩnh Long” đã tạo được hiệu ứng tốt, hy vọng du lịch Vĩnh Long sẽ sớm khởi sắc trở lại trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG