"Cua gái" theo binh pháp Tôn Tử

Cập nhật, 12:15, Chủ Nhật, 20/12/2020 (GMT+7)

Hai gã nhân viên trò chuyện:

- Này, cậu biết cô thư ký mới vào làm chứ?

- Biết rất rõ nữa là đằng khác. Mà có chi không?

- Tôi định làm quen cô ta.

- Khó à nhen! Lúc nào cô ta cũng kè kè bên sếp, sao cậu tán tỉnh được?

- Thế thì phải nhờ cậu dùng kế “điệu hổ ly sơn“ mới được. Tức là cậu “dụ” sếp đi đâu đó để tôi có dịp “tâm sự mỏng” với cô ấy! Bạn bè giúp đỡ giùm đi.

- Tôi nghĩ không ổn đâu. Nhân viên quèn như tôi thì sếp khó mà trò chuyện lâu được. Theo tôi, cậu nên dùng kế “dương đông kích tây“ có vẻ hay hơn. Chỉ có đánh lạc hướng sếp mới không để ý đến hành động của cậu.

- Như thế sẽ rất nguy hiểm. Sếp biết bị mắc lừa là tụi mình nghỉ làm ngay lập tức.

- Vậy cậu nên dùng chiêu “phản gián kế“.

- Tôi chưa hiểu rõ lắm?

- Tức là chúng ta tìm những kẻ nịnh sếp, mách rằng cô thư ký lơ là công việc của mình, thế là cô ta bị sa thải. Lúc đó cậu mặc sức mà theo tán tỉnh, ve vãn chuyện bướm ong.

- Ôi trời, sao cậu ác thế! Cô ta thất nghiệp thì làm sao tui vui cho được. Này, kế “đả thảo kinh xà“ được không?

- Cậu có thể nói rõ hơn?

- Giờ nghỉ trưa, cậu huyên náo thu hút mọi người, khiến sếp chú ý tìm tới. Thừa cơ hội, tôi mời cô thư ký nhỏ to tâm sự giây lát.

- Tại phòng làm việc của sếp ư? Làm thế để tôi bị đuổi việc ư? Bạn bè “tốt” quá nhỉ? Thôi, dùng “mỹ nam (nhân) kế” đi. Đến tận nhà cô ta, đứng trước cổng cầm đóa hoa tỏ tình như trong các bộ phim Hàn Quốc.

- Anh điên à? Tôi xấu như ma, sao mà dùng nhan sắc quyến rũ phụ nữ được chứ?

Sau cùng hai gã nhân viên quyết định dùng “liên hoàn kế”, mỗi kế một ít tổng hợp lại nhằm thu hút sự chú ý từ cô thư ký dễ thương. Nhưng không may, kế chưa thực hành thì cả cơ quan nghe tin phong thanh: cô thư ký là người yêu sếp. Lúc này, hai anh chàng mới vỡ mộng, bèn sử dụng chiêu “tẩu vi thượng sách” (chạy là thượng sách), không dám tơ tưởng đến cô thư ký xinh đẹp nữa.

NGUYỄN HOÀNG DUY