Sân chơi bổ ích cho các tay vợt trẻ

07:49, 12/10/2024

 

Các tay vợt trẻ chủ nhà Vĩnh Long tham dự giải chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.
Các tay vợt trẻ chủ nhà Vĩnh Long tham dự giải chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.


Diễn ra từ ngày 4-13/10 tại Cụm sân quần vợt Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Giải Quần vợt vô địch năng khiếu quốc gia- Cúp Phước Thành IV năm 2024 không chỉ là sân chơi bổ ích cho các tay vợt trẻ thể hiện tài năng mà còn là dịp để thúc đẩy phong trào quần vợt địa phương và khu vực ĐBSCL phát triển hơn nữa trong thời gian tới.


Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp Liên đoàn Quần vợt tỉnh Vĩnh Long và Sở Văn hóa-TT-DL tỉnh tổ chức. Từ 4/10- ngày khai mạc của giải, các trận đấu đã diễn ra sôi nổi tại Cụm sân quần vợt Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Giải đấu năm nay thu hút gần 300 tay vợt các lứa tuổi từ U.8-U.18 của 17 tỉnh, thành, ngành cả nước tham gia tranh tài ở 20 nội dung thi đấu. Đặc biệt, với sự tham gia của nhiều cái tên nổi bật như Nguyễn Minh Phát, Lê Tiến Anh, Vũ Tuấn Phong, Ngô Hồng Hạnh, Ngô Bảo Ngân,… đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.


Tại giải đấu lần này, đơn vị chủ nhà Vĩnh Long có 11 tay vợt trẻ tham dự dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Tiển- người hiện đang làm công tác đào tạo, huấn luyện các VĐV trẻ của tỉnh. Kết thúc các nội dung tham gia thi đấu, VĐV Tăng Nguyễn Hoàng Oanh đoạt 1 HCB nội dung đơn nữ U.8, VĐV Đặng Lê Quốc Dũng 1 HCĐ nội dung đơn nam U.14 và 1 HCĐ nội dung đôi nam U.14 cùng với VĐV Nguyễn Nhật Minh Nhân.

“Đây là thành quả cho sự nỗ lực tập luyện của các em thời gian qua và cho thấy quần vợt Vĩnh Long đang có chiều hướng phát triển tích cực trong gần 2 năm trở lại đây. Với sự quan tâm của các sở, ban, ngành liên quan và doanh nghiệp, mong rằng môn thể thao này được đầu tư đúng hướng để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.”- HLV Lê Công Tiển cho biết.


Dù mới làm quen với môn quần vợt từ giữa tháng 3/2024 nhưng VĐV Vũ Bá Thiên (8 tuổi, ngụ Phường 4, TP Vĩnh Long) đã mạnh dạn tham gia các giải đấu thuộc hệ thống quốc gia. Tại giải lần này, Thiên là một trong số những VĐV nhỏ tuổi nhất. “Đây là lần thứ hai con tham dự một giải đấu quốc gia và học hỏi được nhiều điều từ các bạn bè đến từ các tỉnh, thành khác. Con rất muốn được tham dự nhiều giải đấu như thế này.”- bé Thiên chia sẻ.


Mẹ của bé Thiên- chị Bùi Thị Bảo Trang (ngụ Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết: “Mục đích của gia đình cho bé tập luyện quần vợt nhằm rèn luyện sức khỏe, có sân chơi lành mạnh và có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với bạn bè sau những giờ học căng thẳng. Gia đình sẽ tạo điều kiện cho bé theo đuổi niềm đam mê này”.

Giải đấu là sân chơi bổ ích cho các tay vợt trẻ thể hiện tài năng.
Giải đấu là sân chơi bổ ích cho các tay vợt trẻ thể hiện tài năng.


Theo ông Nguyễn Hồng Sơn- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VTF, Giải Quần vợt vô địch năng khiếu quốc gia- Cúp Phước Thành IV năm 2024 không chỉ là cơ hội cho các VĐV trẻ thể hiện tài năng mà còn là dịp thúc đẩy sự phát triển phong trào quần vợt của tỉnh cũng như khu vực ĐBSCL. Đây cũng là cơ hội để Vĩnh Long và các tỉnh, thành ĐBSCL gắn kết thể thao với phát triển kinh tế, du lịch, thương hiệu địa phương trong tình hình mới.
 
Bài, ảnh: PHẠM PHONG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh