Cần nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát, chọn nội dung được báo chí, cử tri và người dân quan tâm

18:03, 09/10/2024
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.
Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm.

Ông Nguyễn Minh Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã lưu ý như trên tại hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND huyện Mang Thít vào chiều 9/10.

Theo đó, cần tiếp tục phát huy vai trò tham mưu để tăng cường định hướng hoạt động; quan tâm công tác cán bộ. Bên cạnh, tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản luật, nghị quyết của Quốc hội; quan nâng chất lượng hiệu quả phối hợp để thực hiện tốt chức năng, quyền hạn. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các kỳ họp HĐND với nội dung đầy đủ, tranh thủ ý kiến góp ý của đại biểu HĐND để chất lượng nghị quyết HĐND được nâng lên. Song song đó, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giám sát, chọn nội dung giám sát bức xúc được báo chí, cử tri và người dân quan tâm; tăng cường khảo sát, phối hợp đôn đốc thực hiện kiến nghị sau giám sát. Đồng thời, phối hợp với các tổ đại biểu thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, cử tri.

Thời gian qua, công tác chuẩn bị các kỳ họp của HĐND huyện Mang Thít được thực hiện đúng quy định. Thường trực HĐND huyện quan tâm đổi mới nội dung, hình thức điều hành, nâng cao chất lượng các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động khảo sát, giám sát. Đặc biệt là khảo sát, giám sát các vấn đề bức xúc của cử tri. Qua đây, đã kịp thời đề nghị các địa phương khắc phục các vấn đề chưa thực hiện tốt.

Tuy nhiên, hoạt động của một số Tổ đại biểu HĐND còn hạn chế, do đại biểu công tác ở các ngành và xã khác nhau, nên việc tổ chức họp, hội ý, trao đổi vấn đề có liên quan còn bị động về mặt thời gian.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh