Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm tiếp xúc cử tri huyện Long Hồ và Tam Bình

16:18, 09/10/2024
 Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri các xã huyện Tam Bình.
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri các xã huyện Tam Bình.

Ngày 9/10, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các đại biểu của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV với cử tri các xã của huyện Long Hồ và Tam Bình.

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã thông báo với cử tri các địa phương về chương trình và những nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ 8. Theo đó, Kỳ họp thứ 8 là kỳ họp thường lệ cuối năm 2024 của Quốc hội; dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2024 và bế mạc vào ngày 30/11/2024.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 16 luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến 12 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác...

Cử tri các xã nêu nhiều kiến nghị có liên quan đến chế độ chính sách người có công, thương binh liệt sĩ, người cao tuổi và việc khám chữa bệnh BHYT. Nhiều kiến nghị của cử tri các địa phương liên quan việc đầu tư xây dựng và nâng cấp cầu, đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho sinh hoạt và giao thương buôn bán. Có ý kiến mong muốn Nhà nước hỗ trợ nhiều hình thức học bổng hơn tạo điều kiện cho sinh viên học tập và hội nhập. Đặc biệt, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp cho nông dân cả nước đến năm 2030…

Ngành chức năng, địa phương tham gia giải trình làm rõ các kiến nghị của cử tri. Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm ghi nhận các ý kiến và thông tin thêm một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của cử tri.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long trao tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu của các xã tại 2 huyện.

Tin, ảnh: HẢI YẾN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh