Tình người trong bão lũ

08:18, 11/09/2024

Những ngày này, cả nước hướng về những tỉnh, thành phía Bắc- nơi cơn bão số 3 vừa quét qua và hiện tại là hoàn lưu sau bão gây mưa lớn kéo dài. Mỗi ngày, từng dòng tin, từng bài viết được đăng khiến lòng người thấp thỏm. Mong sau nước thôi dâng, mưa thôi trút để người dân có thể quay lại với cuộc sống thường ngày.

Trong câu chuyện của những người dân miền Nam, miền Trung những ngày này luôn chứa đựng tình cảm chứa chan đối với người dân miền Bắc. Và, để góp sức tương trợ miền Bắc ruột thịt hàng loạt nghĩa cử, hành động đẹp đang diễn ra: “Cả nước hướng về đồng bào miền Bắc sau cơn bão số 3 Yagi”, “Người miền Trung tình nguyện ra Bắc hỗ trợ vùng bão”, “Người dân Tây Nam Bộ muốn “Góp chút nắng ấm” đến đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi… Những đoàn người Trung- Nam lên đường ra Bắc hỗ trợ. Những chuyến hàng nhu yếu phẩm cấp tốc lên xe. Tinh thần tình nguyện, góp sức giúp đỡ bà con nơi bão lũ đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Tất cả vì “khúc ruột” thương yêu.

Người ta thường nói: “Hoạn nạn mới thấy chân tình”. Thật vậy, những gì chúng ta được thấy trong cơn bão số 3 thêm một lần nữa khẳng định giá trị của tình thương yêu giữa người với người. Không chỉ là những hành động đẹp trên những đoạn đường bão giông mà còn là tinh thần hỗ trợ, ủng hộ “hết mình” về vật chất, tiền của của người miền Trung, miền Nam đối với miền Bắc. Rất nhiều những bình luận đầy yêu thương ngay dưới những dòng tin, bài viết về tình hình bão lũ ở miền Bắc. Rất nhiều những sẻ chia mong có thể “san” bớt được những khó khăn của bà con lúc này. Đó chính là tình người trong hoạn nạn. Là tấm lòng người Việt Nam thương yêu nhau. Là bức tường che chắn bão giông để cùng nhau vượt qua cơn họa này.

Dẫu biết rằng đã có những mất mát, đau thương. Dẫu phía trước là muôn ngàn ngổn ngang tan hoang sau bão. Nhưng vẫn mong miền Bắc vững tinh thần, sớm khắc phục hết hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất, khôi phục lại cuộc sống như thường ngày!

MINH KHOA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh