Hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ

Cập nhật, 06:08, Thứ Ba, 21/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị khởi động Đề án số 01 của Chính phủ về “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý và tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” và phát động cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 trong khuôn khổ đề án của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”.

Đề án 01 của Chính phủ là đề án đầu tiên về phát triển kinh tế tập thể (KTTT) với đặc thù riêng cho giới nữ mà Hội LHPN Việt Nam vinh dự được Chính phủ tin tưởng giao chủ trì, phối hợp với các ngành, các cấp triển khai thực hiện.

Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga, việc triển khai đề án này là điều kiện quan trọng để Hội LHPN Việt Nam thực hiện tốt nhất chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030.

Đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho hội viên, phụ nữ cả nước tham gia phong trào sáng tạo khởi nghiệp, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Thời gian qua, Ðảng, Nhà nước luôn coi KTTT, mà nòng cốt là HTX- một trong những thành phần kinh tế quan trọng; khuyến khích phát triển KTTT trong các ngành nghề, lĩnh vực, vùng, miền của đất nước, ưu tiên xây dựng các mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị, gắn với sản phẩm chủ lực của quốc gia, địa phương, đặc biệt là chương trình OCOP...

Việc Chính phủ tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào phát triển KTTT, xây dựng HTX phù hợp với điều kiện, đặc thù của từng vùng, miền địa phương nhằm tạo điều kiện để phụ nữ phát triển và thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Hơn thế nữa, thông qua phát triển kinh tế, có tác động tích cực vào sự ổn định xã hội, góp phần giải quyết những vấn đề xã hội như: xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ.

Đây là những yếu tố xã hội cần thiết cho sự phát triển ổn định và bền vững của mỗi quốc gia, mà phụ nữ với thiên chức người mẹ, người vợ, có vai trò rất quan trọng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái mong muốn phụ nữ cả nước, thuộc mọi thành phần, mọi lĩnh vực, tích cực tham gia cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp- Phát huy tài nguyên bản địa”; tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, khát vọng, sáng tạo, đổi mới, tạo ra các thương hiệu bản địa Việt Nam mang tầm quốc tế.

AN NHIÊN