Mong chờ trạng thái bình thường mới!

Cập nhật, 06:09, Thứ Tư, 18/08/2021 (GMT+7)

UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 25/8/2021.

Quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong khoảng thời gian này sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để đưa Vĩnh Long trở lại trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất sau ngày 31/8.

Theo đó, tỉnh sẽ hoàn thành test nhanh cho 100% người dân để tách toàn bộ các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ra khỏi cộng đồng, đồng thời xét nghiệm định kỳ cho các đối tượng nguy cơ và tiêm vắc xin theo trình tự ưu tiên.

Các giải pháp của chính quyền đã có, tuy nhiên để thực hiện có hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh thì rất cần sự hợp tác của người dân.

Báo cáo sơ kết của Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch COVID-19 chỉ ra, vẫn còn có trường hợp người dân còn tư tưởng chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Theo thống kê, từ 19/7- 15/8/2021, lực lượng công an toàn tỉnh phát hiện nhắc nhở trên 5.800 trường hợp tập trung đông người tại các quán cà phê, tiệm tạp hóa, ra đường không mang khẩu trang hoặc không có lý do chính đáng.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản gần 3.500 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính gần 1.200 trường hợp, với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Hiện, để hạn chế người dân ra đường, tất cả các địa phương đã thành lập các tổ đi chợ thay người dân. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Công thương hiện vẫn còn tình trạng thỉnh thoảng người dân, cán bộ, công chức, viên chức đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…

Những hành động như trên trước hết là thực hiện không đúng quy định việc thực hiện giãn cách xã hội, làm tăng nguy cơ lây nhiễm và cũng ảnh hưởng thành quả mà các ngành, các cấp đang rất vất vả và nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều mặt từ kinh tế đến xã hội và hầu như tất cả mọi người đều mong muốn trở lại trạng thái bình thường mới. Vậy nên, trong thời điểm này, rất cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của người dân cùng phòng chống dịch.

Trong đó, phải thực hiện nghiêm các giải pháp giãn cách xã hội trên nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, “ai ở đâu thì ở yên đó”!

AN NHIÊN