Dành lá phiếu cho người mình tín nhiệm

Cập nhật, 04:26, Chủ Nhật, 23/05/2021 (GMT+7)

Hôm nay 23/5/2021, cùng với cả nước, cử tri tỉnh Vĩnh Long nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, thực hiện quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình. Mọi công tác liên quan đến bầu cử đã được chuẩn bị nghiêm túc và hết sức chu đáo nhằm đảm bảo cho người dân tham gia bầu cử một cách thuận lợi, đầy đủ nhất.

Cả nước có gần 69,2 triệu cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử. Báo cáo tổng hợp từ các địa phương, người ứng cử và người tự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND đều đủ tiêu chuẩn, điều kiện. Các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương đã được thành lập đầy đủ, theo đúng quy định của pháp luật về bầu cử.

Từ các buổi tiếp xúc cử tri tại địa phương, thông qua chương trình hành động của mình, những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp đã thể hiện trình độ, năng lực, tâm huyết và trách nhiệm trước cử tri. Bên cạnh tiểu sử thể hiện phẩm chất, năng lực, bề dày công tác của những người ứng cử, thì chương trình hành động chính là cơ sở quan trọng để giúp cử tri cân nhắc, lựa chọn.

Sự lựa chọn của cử tri hoàn toàn quyết định người ứng cử nào trở thành ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. Đây cũng là nhân tố quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử, góp phần quan trọng vào việc kiến tạo hành lang pháp lý, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển mọi mặt kinh tế- xã hội…

Kết quả phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Vĩnh Long năm 2020 và 5 năm 2015- 2020 cho thấy kinh tế của tỉnh đã bước vào giai đoạn ổn định, phục hồi, phát triển; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, các cơ chế chính sách đang phát huy hiệu quả. Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long tiếp tục định hướng nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời, tiếp tục đặt mục tiêu thực hiện cơ cấu kinh tế là “nông nghiệp, công nghiệp- xây dựng và thương mại- dịch vụ”, cùng với 3 khâu đột phá tạo động lực phát triển.

Để thực hiện các mục tiêu đó, qua lá phiếu của mình, cử tri gửi gắm kỳ vọng, sự tin tưởng vào ĐBQH, đại biểu HĐND sẽ đóng góp rất lớn vào việc hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đảng ta đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Vì thế, 23/5/2021 là một ngày rất trọng đại của đất nước ta, cử tri được thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để tự lựa chọn đại biểu của mình. Đồng thời, các cử tri cũng không quên tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 để cuộc bầu cử diễn ra thành công trọn vẹn.

TRẦN PHƯỚC