Dâng hương kỷ niệm 112 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Cập nhật, 14:12, Thứ Ba, 11/06/2024 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 11/6, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (HĐBT) Phạm Hùng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 112 năm ngày sinh của ông (11/6/1912- 11/6/2024).

 Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm cùng các đồng chí lãnh đạo dâng hương lên cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.
Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm cùng các đồng chí lãnh đạo dâng hương lên cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.

 

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện gia đình đồng chí Phạm Hùng và đông đảo người dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Phạm Hùng.

Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ra ở xã Long Phước, huyện Long Hồ. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí Phạm Hùng đã bắt đầu tham gia cách mạng và trở thành một trong những đảng viên đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam ở Nam Bộ. Với 60 năm liên tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cuộc đời của đồng chí Phạm Hùng luôn gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang, hào hùng của Đảng và Nhân dân ta.

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, cho biết, hàng năm, kỷ niệm ngày sinh của bác Hai Phạm Hùng là dịp để người dân Vĩnh Long nói chung và Long Hồ nói riêng ghi nhớ và tri ân bác Hai, nâng cao ý thức, giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ. Long Hồ tổ chức các hoạt động có tính cộng đồng, trong đó tổ chức lễ viếng có đông đảo người dân, đoàn thể tham gia cắm hoa, làm bánh dân gian, giao lưu đờn ca tài tử… Bà con có dịp vừa tri ân các bậc tiền nhân, vừa trao đổi, giao lưu, gắn kết tình cảm.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ