Vĩnh Long mở ra nhiều cơ hội hợp tác với Ấn Độ

Cập nhật, 18:45, Thứ Ba, 05/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 5/3, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức phiên thảo luận chuyên đề về lĩnh vực: giáo dục – du lịch – công nghệ thông tin – y tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Thị Quyên Thanh, cùng lãnh đạo các sở ngành và đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tham dự.

Đây là cơ hôi gặp gỡ, chia sẻ, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư giữa các đơn vị, doanh nghiệp của đôi bên; lắng nghe, ghi nhận các kiến nghị của các doanh nghiệp và các nhà đầu tư; trao đổi các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, cũng như thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các đối tác, các doanh nghiệp Ấn Độ trong thời gian tới.

Với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, phiên thảo luận về các giải pháp, định hướng hợp tác trên các lĩnh vực với những mô hình hợp tác phù hợp với thế mạnh, điều kiện của đôi bên.

Giám đốc Sở Văn hoá – TT – DL Vĩnh Long- Phan Văn Giàu, nhận định: “Những nội dung trao đổi tại phiên thảo luận mang tính thẳng thắn, cởi mở, đặt ra những vấn đề trước mắt cũng như về lâu dài, bàn bạc tìm cơ hội hợp tác giữa các lĩnh vực giữa Vĩnh Long với các đối tác doanh nghiệp đến từ Ấn Độ.

Mặc dù thời gian không nhiều, nhưng qua đó giúp cho hai bên hiểu thêm về những tiềm năng, lợi thế, những kế hoạch chiến lược trong thời gian tới. Đây được xem là cơ hội, điểm sáng cho đôi bên trong việc tìm kiếm đối tác, hợp tác, đầu tư phát triển trong thời gian tới”.

Xem video

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG -THANH  PHƯƠNG