TP Vĩnh Long

Vỡ bờ bao gây ngập hơn 10ha vườn

Cập nhật, 13:23, Thứ Ba, 05/03/2024 (GMT+7)

Đoàn lãnh đạo TP Vĩnh Long phối hợp cùng chính quyền địa phương phường Tân Hòa, Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Long và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa tổ chức khảo sát hiện trạng hơn 10ha đất vườn của 29 hộ dân khu vực Tổ 1, khóm Tân Nhơn, phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long bị ngập vườn do vỡ bờ bao trong quá trình thi công đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, giai đoạn 1.

Theo đó, trong quá trình Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện công trình đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, giai đoạn 1 có thi công 1 cống đôi lớn và 1 bờ gia cố tạm để phục vụ cho việc thi công dự án, đồng thời cũng để ngăn nước tràn vào vườn của các hộ dân trong khu vực.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã xảy ra 3 lần vỡ bờ gia cố tạm này, lần gần nhất vào ngày 12/2/2024 (mùng 3 Tết). Đây là thời điểm thủy triều lên cao đã gây ngập trên 10ha vườn trồng cây ăn trái của 29 hộ dân khu vực Tổ 1, khóm Tân Nhơn, phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long. Hiện tại, các cây ăn trái bắt đầu hư hại và chết dần.

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo TP Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương phường Tân Hòa yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết tốt nhất những thiệt hại cho các hộ dân. Vì hiện tại phần cây trái và khu nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại ảnh hưởng rất nhiều đến kinh tế và cuộc sống của các hộ dân nơi đây.

TẤN PHÁT