Cương quyết lập lại trật tự, mỹ quan đô thị

Cập nhật, 12:55, Thứ Tư, 20/12/2023 (GMT+7)

 

Một số nơi vi phạm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông.
Một số nơi vi phạm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông.

Thanh tra Sở Thông tin-TT vừa tổ chức công bố kết luận thanh tra cáp ngoại vi viễn thông năm 2023.

Toàn tỉnh hiện có 3 doanh nghiệp chủ sở hữu hạ tầng cột treo và 8 doanh nghiệp chủ sở hữu cáp treo.

Từ 26/9-7/11/2023, Thanh tra Sở Thông tin-TT đã thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lắp đặt và chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông. Đoàn ghi nhận, bên cạnh những ưu điểm đạt được, các đơn vị, doanh nghiệp còn nhiều thiếu sót và có một số vi phạm các quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông.

Các đơn vị, doanh nghiệp đã giải trình và cầu thị, nhìn nhận các thiếu sót. Đồng thời, chủ động khắc phục theo góp ý của đoàn. Thanh tra sở xem xét xử lý bằng hình thức nhắc nhở và đề nghị các đơn vị cam kết; đồng thời quy định thời gian khắc phục, nếu quá thời gian sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Huỳnh Hoàng Thành- Phó Giám đốc Sở Thông tin-TT, lưu ý các đơn vị, doanh nghiệp cần khắc phục làm sao cho đảm bảo. Thời gian khắc phục đến 31/5/2024 và báo cáo về đoàn thanh tra.

Qua năm 2024, sẽ đưa vào kế hoạch kiểm tra thường xuyên và mời các doanh nghiệp đi cùng đoàn để xác định và xử lý. Đồng thời, sở sẽ tập huấn cho cấp huyện và các doanh nghiệp các quy định về quản lý và xử lý. Quan điểm của sở là cương quyết lập lại trật tự, mỹ quan đô thị.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI