Thực hiện tốt trách nhiệm chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho người cao tuổi

Cập nhật, 17:19, Thứ Tư, 20/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 20/12, Ban Công tác Người Cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình hành động quốc gia về NCT và Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc tổ chức hoạt động Câu lạc bộ LTHTGN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc tổ chức hoạt động Câu lạc bộ LTHTGN.

Theo Ban Công tác NCT tỉnh, trong năm, trợ cấp xã hội cho NCT thuộc hộ nghèo, cận nghèo được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT được thực hiện khá tốt; tỷ lệ cấp thẻ BHYT đạt 95,6%.

Các hoạt động chúc thọ, mừng thọ, chăm sóc đời sống tinh thần cho NCT được quan tâm; NCT được tạo điều kiện thuận lợi và đã tích cực phát huy vai trò trên mọi mặt đời sống xã hội.

Theo đó, có hơn 89.000 cụ đăng ký thực hiện phong trào “Tuổi cao- Gương sáng”; hơn 15.000 cụ tham gia thi đua làm kinh tế giỏi…

Song song đó, các Câu lạc bộ LTHTGN nhìn chung đã thực hiện tốt 8 nội dung hoạt động đề ra. Trong năm, đã tổ chức thành lập mới 14 câu lạc bộ; nâng tổng số đến nay có 128 Câu lạc bộ LTHTGN với hơn 7.100 thành viên thuộc 93/107 đơn vị cơ sở, đạt tỷ lệ 89,91%.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần thực hiện tốt trách nhiệm chăm sóc sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần cho NCT; quan tâm, phát huy mạnh mẽ và hiệu quả vai trò của NCT trên tất cả các lĩnh vực…

Đồng thời, các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa cùng với Nhà nước, đoàn thể xã hội tạo điều kiện thuận lợi, nhất là về chính sách an sinh xã hội cho NCT; tăng cường trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan để NCT được hoạt động, tiếp cận với các dịch vụ xã hội.  

Tin, ảnh: TUYẾT NGA