Cử tri kiến nghị ngành chức năng quản lý giá cả, tìm đầu ra cho nông sản

Cập nhật, 06:21, Thứ Bảy, 02/12/2023 (GMT+7)

Ngày 1/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại huyện Trà Ôn và Tam Bình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu đã báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 6 và nhấn mạnh, trong kỳ họp này, các vị đại biểu Quốc hội và Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tích cực tham gia vào chương trình nghị sự với tinh thần trách nhiệm cao, tham gia nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết góp phần xây dựng chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng pháp luật.

Đã có 10 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đề nghị Chính phủ, các cơ quan chức năng trung ương xem xét giải quyết. Đồng thời, trong quá trình thảo luận, các đại biểu Quốc hội đều cố gắng chuyển tải đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến nghị trường Quốc hội.

Tiếp xúc cử tri huyện Trà Ôn, Tam Bình, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cũng đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri xung quanh vấn đề khám, chữa bệnh cho người dân có thẻ BHYT; quản lý giá cả hàng hóa trong bối cảnh giá điện được điều chỉnh tăng; có chính sách hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ đối với các hộ dân vay vốn trồng cam do hiện nay giá cam đang ở mức rất thấp; hỗ trợ tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản của người dân một cách bền vững…  

Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang ghi nhận các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, thông tin thêm với cử tri về một số nội dung cốt lõi trong các luật vừa được Quốc hội thông qua; những chính sách mới của Chính phủ, của HĐND tỉnh vừa có hiệu lực thi hành có liên quan đến sản xuất và đời sống của người dân.

Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Tam Bình, Trà Ôn vận động Nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh; tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững.

HẢI YẾN