Quan tâm chỉnh trang đô thị để xứng tầm là đô thị trung tâm

Cập nhật, 18:33, Thứ Tư, 17/05/2023 (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao đổi với cử tri Phường 9.
Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời trao đổi với cử tri Phường 9.

(VLO) Chiều 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố  có buổi tiếp xúc với cử tri Phường 9 (TP Vĩnh Long). 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nghe báo cáo kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ 3 HĐND tỉnh khóa X, kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND thành phố khóa XII; dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh và HĐND thành phố; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các đợt tiếp xúc trước.

Cử tri Phường 9 gửi gắm kiến nghị đến Đoàn Đại biểu HĐND 2 cấp.
Cử tri Phường 9 gửi gắm kiến nghị đến Đoàn Đại biểu HĐND 2 cấp.

Dịp này, cử tri kiến nghị ngành chức năng tiếp tục quan tâm chỉnh trang đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường để xứng tầm là đô thị trung tâm; quan tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chuyển đổi quyền sử dụng đất...

Đồng thời, cần có giải pháp mạnh, đủ sức răn đe đối với các trường hợp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội; bố trí việc làm cho cán bộ được cử đi đào tạo ở nước ngoài về sao cho phù hợp với năng lực và có mức lương đảm bảo.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với  cử tri về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của tỉnh trong những tháng đầu năm và định hướng trong thời gian tới. Qua đây, ông bày tỏ mong muốn bà con cử tri tiếp tục có những hiến kế, đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Ghi nhận và giải trình, làm rõ các vấn đề cử tri đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết sẽ chỉ đạo ngành chức năng có hướng giải quyết cụ thể các vấn đề trong thời gian tới.  

Xem video.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI