Thời tiết hôm nay 6/2: Nam Bộ nắng nóng, Bắc Bộ đề phòng mưa đá, dông gió

Cập nhật, 12:53, Thứ Hai, 06/02/2023 (GMT+7)

Miền Bắc hôm nay duy trì mưa, một số thời điểm nhiễu động gió hoạt động mạnh khả năng gây nên mưa đá, dông lốc nguy hiểm. Miền Nam thời tiết chủ đạo là nắng, nhiều khu vực có nắng nóng.

Thời tiết Nam Bộ nắng từ sớm, về trưa nắng tăng cường độ, vài nơi có nắng nóng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Thời tiết Nam Bộ nắng từ sớm, về trưa nắng tăng cường độ, vài nơi có nắng nóng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cụ thể, Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Bắc Trung Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Bộ hôm nay mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, khu vực miền Đông và TP.HCM có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 6/2:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C, cao nhất 23-25 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C, cao nhất 22-25 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng vùng núi có mưa rào rải rác. Trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, phía Nam có mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 23-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 32-34 độ C, miền Đông 34-36 độ C.

Thời tiết hôm nay 6/2 - Đồ họa: NGỌC THÀNH
Thời tiết hôm nay 6/2 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Theo NGỌC PHAN/TTO