Đề nghị giao Vĩnh Long làm cơ quan có thẩm quyền xây dựng cầu Đình Khao

Cập nhật, 11:13, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

 

Phương án lựa chọn vị trí cầu của các đơn vị tư vấn.
Các phương án lựa chọn vị trí cầu của các đơn vị tư vấn.

Bộ Giao thông - VT vừa có văn bản đề nghị Văn phòng Chính phủ xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Vĩnh Long làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre.

Đề nghị căn cứ quy định tại Điều 5, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và thực hiện kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng cầu Đình Khao là giao một địa phương làm cơ quan có thẩm quyền đối với dự án.

Bộ Giao thông – VT cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Vĩnh Long trong quá trình chuẩn bị dự án, trình cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư và các bước tiếp theo. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp UBND tỉnh Bến Tre rà soát kỹ các quy hoạch liên quan để bảo đảm cầu Đình Khao nằm trong quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã thống nhất phương án xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao, giải tỏa nút thắt trên QL57 với tổng chiều dài toàn tuyến 11,31km, tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng. HĐND tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long cũng đã có Nghị quyết đồng thuận về đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu nhằm tạo kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội hơn nữa trong thời tới.

N. HOÀNG