Họp mặt đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 21:09, Thứ Hai, 09/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 7/1, UBND tỉnh phối hợp Ban Liên lạc Đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt trên 400 đại biểu quê hương Vĩnh Long đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực, tăng trưởng kinh tế đạt top 10 cả nước và top 3 ĐBSCL.

“Trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà, bà con đồng hương Vĩnh Long là một bộ phận vô cùng quan trọng của quê hương Vĩnh Long.

Chúng tôi luôn tự hào và tin tưởng ở từng công việc, lĩnh vực cụ thể, bà con sẽ có những đóng góp rất quan trọng cho quá trình đó”, ông Lữ Quang Ngời khẳng định và cho biết tỉnh sẽ tiếp tục thiết lập các liên kết, thúc đẩy các mối quan hệ, tạo thêm các kênh thông tin hữu hiệu để tiếp nhận, lắng nghe những ý tưởng, tâm huyết của bà con để phát triển quê hương Vĩnh Long.

Thời gian qua, Ban Liên lạc Đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh đã phát huy tốt vai trò là cầu nối con em quê Vĩnh Long với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Long bằng nhiều việc làm nghĩa tình, thiết thực.

Trong đó, kết nối, tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây cầu, làm đường nông thôn, xây nhà tình nghĩa, tình thương, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc cho bà con nghèo, chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch COVID-19, bà con đồng hương Vĩnh Long đã sát cánh, đồng cam cộng khổ cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen 20 cá nhân và 1 gia đình có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, Ban Liên lạc Đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh tặng học bổng cho 7 sinh viên.

NGUYỄN THỊNH