Thông tin mới nhất sau 10 ngày tìm kiếm bé trai lọt trụ bê tông sâu 35m

Cập nhật, 19:19, Thứ Hai, 09/01/2023 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháu bé trai T.L.H.N (10 tuổi) xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp lọt xuống trụ bê tông rỗng với độ sâu khoảng 35m.  

Đến hôm nay (9/1) tổ cứu nạn, cứu hộ làm việc không ngừng nghỉ để sớm đưa được trụ bê tông lên mặt đất, nhiều thiết bị máy móc đã được vận chuyển đến hiện trường với mục tiêu là sớm đưa trụ bê tông lên mặt đất để hoàn thành công việc.

Nhiều thiết bị để đưa trụ bê tông lên mặt đất đang ở hiện trường
Nhiều thiết bị để đưa trụ bê tông lên mặt đất đang ở hiện trường

Bước sang ngày thứ 10 từ khi vụ việc xảy ra, việc đưa trụ bê tông lên mặt đất vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện.

Ghi nhận trong ngày 9/1, Tổ cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Kênh Rọc Sen đã tập kết đến hiện trường các thiết bị phục vụ công việc gồm: gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 – 1m, ống vách đường kính 1m và 2m. Riêng búa rung 180kW đang được vận chuyển từ cảng Cái Mép, Thị Vải và dự kiến tối nay thiết bị này tới hiện trường.

Hiện nay, nhân lực cứu hộ được huy động đảm bảo bố trí làm 4 ca thay phiên nhau, mỗi ca 6 giờ để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

Về phương án thực hiện, lực lượng chức năng đã đóng xong khung vây ván thép vòng ngoài để giữ ổn định cho thiết bị thi công. Đồng thời, đã lắp xong 2/5 tầng khung chống và lực lượng cứu hộ đã đào đất được 1 phía với độ sâu từ 13 đến 14m.

Lực lượng chức năng làm việc xuyên suốt để sớm đưa trụ bê tông lên mặt đất.
Lực lượng chức năng làm việc xuyên suốt để sớm đưa trụ bê tông lên mặt đất.

Trước đó, như VOV đã thông tin, vào trưa 31/12/2022, em T.L.H.N (10 tuổi) cùng một số người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, không may bé N. lọt xuống cọc bê tông rỗng với độ sâu khoảng 35m./.   

Theo Phạm Hải/VOV-ĐBSCL