Vĩnh Long và Bến Tre góp ý phương án xây cầu Đình Khao

Cập nhật, 18:21, Thứ Tư, 14/09/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

(VLO) Chiều 14/9/2022, tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre đã tổ chức hội nghị góp ý phương án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao.

Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của 2 tỉnh.

Trước đó, ngày 1/3/2022, Bộ Giao thông- Vận tải có Thông báo số 77 kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Văn Thể tại buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long về dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao để thay thế phà.

Theo đó, Bộ Giao thông- Vận tải đồng tình, ủng hộ chủ trương nghiên cứu đề xuất, sớm triển khai dự án. Đồng thời khẳng định việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu thay thế phà Đình Khao kết nối hai tỉnh Vĩnh Long- Bến Tre nhằm giải tỏa nút thắt trên QL57, góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an toàn giao thông.

Các phương án được đơn vị tư vấn trình bày về dự án xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao hiện hữu.
Các phương án được đơn vị tư vấn trình bày về dự án xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao hiện hữu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn trình bày các phương án đầu tư xây dựng dự án. Theo đó, phương án 1, dự án bắt đầu tại QL53, cắt qua ĐT902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 1,4 km), tổng chiều dài tuyến khoảng 6,7 km, tổng mức đầu tư 2.799 tỷ đồng.

Phương án 2 bắt đầu tại QL53, tuyến đi trùng ĐT909 cắt qua ĐT902 và vượt sông Cổ Chiên (tại ví trí cách phà Đình Khao hiện tại khoảng 5,5 km), đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình sau đó vượt sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL57 hiện hữu, tổng chiều dài tuyến khoảng 10,96 km, tổng vốn đầu tư 3.492 tỷ đồng.

Phương án 3, dự án bắt đầu tại QL53, sau đó tuyến cắt qua ĐT902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6 km) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình sau đó vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL57 hiện hữu, tổng chiều dài tuyến khoảng 11,31 km, tổng vốn đầu tư 3.204 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án 2022- 2026.

Các đại biểu dự hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến để thống nhất phương án đầu tư xây dựng dự án, quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật, giải pháp thiết kế cầu, các phương án tài chính, công tác giải phóng mặt bằng, mức thu phí,… nhằm thực hiện dự án đúng luật, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY- TẤN ANH