Sổ tay phóng viên

Mọi người cùng hòa vào niềm vui lớn

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 04/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày kỷ niệm mừng chiến thắng 30/4 năm nay không phải là năm chẵn, nhưng cả nước mình ăn mừng một cách rất đặc biệt. Đã 2 năm rồi, người dân mới được tập hợp đông đúc, vui chơi thoải mái như thế này.

Một niềm vui thường niên, thường kỳ, nhưng năm nay càng được đón nhận bằng sự hồ hởi, phấn khởi quá chừng.

Điều này cũng chứng tỏ rằng, đất nước mình đã thực sự chiến thắng đại dịch COVID-19, vậy là cùng ăn mừng với chiến thắng lịch sử, đất nước được thống nhất đã gần nửa thế kỷ. Thật là ý nghĩa biết bao.

Ở địa phương mình, ngày lễ càng thêm ý nghĩa khi cũng là kỷ niệm những mốc lịch sử quan trọng đã hình thành nên vùng đất phương Nam; nói gì tụi nhỏ, mấy người già như Hai Lúa tui cũng nôn nao gác mọi công việc đồng áng thiệt sớm, cơm nước sớm, để đi mừng lễ cùng với dòng người nô nức đổ về trung tâm đô thị. Năm nay mình lại tổ chức bắn pháo hoa nữa, thiệt là vui hết biết.

Những ngày lễ đã qua, nhưng vẫn còn đọng lại trong lòng bao nhiêu là suy nghĩ về niềm tin, niềm tự hào được sống, được chứng kiến những tháng năm đất nước nhiều sự kiện, nhiều đổi thay thế này.

Những ngày hôm nay là cả một tiến trình lịch sử biết bao nhiêu công sức, mồ hôi, xương máu của bao nhiêu thế hệ nối tiếp nhau gầy dựng, gìn giữ và phát triển qua từng giai đoạn gian nan.

Điều đó mới thấy, những dịp lễ kỷ niệm là mỗi lần chúng ta được hiểu thêm một chút về đất nước mình và càng thêm thấy trách nhiệm lớn lao của những người đang sống hôm nay và cả những lớp cháu con mai sau, khi được thừa hưởng những thành quả vô giá mà tiền nhân gây dựng.

Một đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, nối liền một dãi non sông tươi đẹp và ngày càng tươi đẹp, ngày càng lớn mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu- như lời nói của Bác Hồ năm xưa. Đó cũng là niềm tin, cũng là quyết tâm phấn đấu của toàn dân tộc này, mỗi người công việc riêng góp vào hành trình chung của đất nước.

Hailua@.com