Cái Nhum- hướng tới đô thị sáng, xanh, sạch đẹp

01:03, 09/03/2022

Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội và đô thị hóa trên địa bàn huyện Mang Thít, việc mở rộng địa giới hành chính thị trấn Cái Nhum cũng đã được triển khai thực hiện khá tốt thời gian qua, nhằm tạo quỹ đất cũng như thực hiện định hướng phát triển đô thị theo lộ trình đã được phê duyệt.

(VLO) Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội và đô thị hóa trên địa bàn huyện Mang Thít, việc mở rộng địa giới hành chính thị trấn Cái Nhum cũng đã được triển khai thực hiện khá tốt thời gian qua, nhằm tạo quỹ đất cũng như thực hiện định hướng phát triển đô thị theo lộ trình đã được phê duyệt.

Những năm gần đây, sự thay đổi ở thị trấn Cái Nhum, nhất là phát triển hạ tầng, giao thông ngày càng rõ nét. Nhà cửa khang trang, diện mạo đô thị từng bước hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Thị trấn Cái Nhum đang tập trung khai thác tiềm năng, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển thương mại- dịch vụ, công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp, thủy sản. Đồng thời thực hiện có hiệu quả kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị.

Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Vĩnh Long phê duyệt, định hướng đến năm 2040, phạm vi ranh giới nghiên cứu quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Cái Nhum với hơn 1.600ha.

Phía Bắc giáp xã Nhơn Phú và xã An Phước, phía Nam giáp sông Măng Thít, phía Tây giáp xã Bình Phước và xã Nhơn Phú, phía Đông giáp các xã Chánh An và An Phước. Đất xây dựng đô thị dự kiến đến năm 2025 gần 116ha, đến năm 2030 là gần 155ha.

Về tính chất, thị trấn Cái Nhum là đô thị loại V của tỉnh Vĩnh Long; là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội, y tế, thương mại của huyện Mang Thít.

Với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát triển”, nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ thị trấn Cái Nhum đã xác định tập trung các nguồn lực để phát triển, phấn đấu từ nay đến năm 2025, thị trấn Cái Nhum sẽ được công nhận đô thị văn minh sáng, xanh, sạch đẹp, cuộc sống người dân được nâng cao về mọi mặt.

N. HOÀNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh