Báo chí tiếp tục đồng hành trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 13:37, Thứ Tư, 09/03/2022 (GMT+7)

 

Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.

(VLO) Sáng 9/3/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Tân tổ chức họp mặt đại diện các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và tại khu vực ĐBSCL.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011- 2021 của huyện Bình Tân. Đến nay, huyện đã đạt 9/9 tiêu chí và đã hoàn thành các thủ tục trình trung ương xem xét huyện NTM.

Đồng chí Phạm Minh Hoàng- Bí thư Huyện ủy Bình Tân khẳng định: Có được kết quả này, là cả quá trình phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, chung sức của toàn thể nhân dân trong huyện.

Đặc biệt, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, qua đó nâng cao ý thức, hành động cụ thể trong việc tham gia xây dựng NTM của người dân là rất quan trọng và có ý nghĩa quyết định.

Bí thư Huyện ủy Bình Tân cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí cùng với huyện tháo gỡ những khó khăn, đẩy mạnh công tác định hướng, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nội bộ đảng và nhân dân.

Các nhà báo thường xuyên tác nghiệp trên địa bàn huyện để cập nhật, chuyển tải những thông tin, kết quả về xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, qua đó có nhiều bài viết sâu sắc, không chỉ phản ánh mà còn phân tích, chỉ ra được nguyên nhân của thành công; phát huy hiệu quả, vai trò giám sát, phản biện của MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và cộng đồng dân cư đối với xây dựng NTM; phát hiện những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình hiệu quả trong xây dựng NTM để tuyên truyền và nhân rộng.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG- XUÂN TƯƠI