Hội thảo đóng góp ý kiến về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Cập nhật, 17:23, Thứ Hai, 14/03/2022 (GMT+7)

 

Đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Công an tỉnh Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Công an tỉnh Vĩnh Long.

(VLO) Ngày 14/3/2022, Bộ Công an tổ chức hội thảo trực tuyến toàn quốc với chủ đề “Luận cứ khoa học và thực tiễn của việc xây dựng dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ” với sự tham dự của hơn 100 nhà khoa học, chuyên gia pháp lý.

Theo Trung tướng Lê Quốc Hùng- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, sau hội thảo BTC sẽ tập hợp, nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu làm luận cứ khoa học phục vụ quá trình xây dựng và hoàn thiện dự án về luật này trong thời gian tới.

Hội thảo tập trung khái quát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và chỉ ra những bất cập của các quy định pháp luật hiện hành trên lĩnh vực này.

Đồng thời, đánh giá tình hình và các yếu tố tác động đến nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong bối cảnh mới và sự cần thiết phải hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực này theo hướng xây dựng các đạo luật chuyên sâu.

Các đại biểu cho rằng, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ cần quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quan hệ phối hợp của công an nhân dân với các bộ, ngành có liên quan để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Tin, ảnh: NGÂN- THỊNH