Bình Minh: Sạt lở tuyến sông Tắc Từ Tải, ảnh hưởng 7 hộ dân

Cập nhật, 19:58, Thứ Năm, 10/03/2022 (GMT+7)

 

Đoạn sạt lở dài 25m, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Đoạn sạt lở dài 25m, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, vào khoảng 3giờ ngày 10/3/2022, đã xảy ra sạt lở trên tuyến sông Tắc Từ Tải, thuộc Tổ 26- (khóm 4- phường Cái Vồn- TX Bình Minh). Đoạn sạt lở có chiều dài 25m, rộng 10- 15m, ảnh hưởng đến 7 hộ dân, với 24 nhân khẩu.

Đoạn sạt lở không gây thiệt hại về người, gây thiệt hại 1 căn nhà của ông Trần Phi Hổ (căn nhà bỏ trống, tài sản và người đã di dời trước đó); thiệt hại bờ kè do dân tự xây dựng tại vị trí đoạn sạt lở (bị lật ra sông); làm mất số lượng lớn cát chứa trên bãi chứa vật liệu xây dựng Lúa. Các thiệt hại trên chưa ước được giá trị thiệt hại.

Đoạn sạt lở trên đã cắt đứt giao thông nội bộ trong khu vực. Nguyên nhân sạt lở: do cơ sở vật liệu xây dựng Lúa chứa khối lượng vật liệu (cát san lấp) quá lớn nên đã gây sạt lở đoạn bờ sông nêu trên.

Sau khi sạt lở xảy ra, ngành chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường, khảo sát vị trí sạt lở và đề ra biện pháp xử lý.

Ngành chức năng đã có biện pháp xử lý kịp thời.
Ngành chức năng đã có biện pháp xử lý kịp thời.

Cụ thể, đã thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huy động lực lượng quân sự, công an và các lực lượng khác hỗ trợ người dân di dời đồ đạc vật dụng đến nơi an toàn. Đồng thời, thông báo cho người dân trong khu vực biết về tình hình sạt lở và thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình sạt lở tại khu vực này để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Vận động người dân không ở lại trong các ngôi nhà trong phạm vi sạt lở vì rất nguy hiểm. Làm rào chắn 2 đầu đoạn sạt lở nhằm cắt giao thông đoạn này không cho người dân và phương tiện lưu thông qua lại; đồng thời cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm và treo đèn vào ban đêm tại hai đầu của đoạn sạt lở.

Cử người thường xuyên trực tại vị trí sạt lở để theo dõi diễn biến sạt lở và thông báo kịp thời đến chính quyền các cấp để có biện pháp ứng phó.

Để kịp thời giúp người dân vượt qua khó khăn, UBND TX Bình Minh đã hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở với số tiền là 3 triệu đồng/hộ; chỉ đạo UBND phường Cái Vồn tiến hành thuê nhà trọ cho các hộ dân ở tạm.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ TX Bình Minh cũng đã kịp thời hỗ trợ cho các hộ dân 100kg gạo và 10 thùng mì.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG