Thủ tướng gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

Cập nhật, 21:53, Thứ Hai, 18/10/2021 (GMT+7)

 

Dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long có bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các bác sĩ tiêu biểu tuyến đầu.
Dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long có bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các bác sĩ tiêu biểu tuyến đầu.

(VLO) Nhằm kịp thời biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cống hiến, hy sinh của lực lượng y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch, chiều 18/10/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính- Trưởng BCĐ quốc gia phòng chống dịch COVID- 19 đã có buổi gặp mặt trực tuyến với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta đã tạo nên thách thức chưa từng có trong tiền lệ với hệ thống y tế thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam.

 Đại dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc, toàn diện đến mọi mặt kinh tế- xã hội, an ninh trật tự và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Hơn 5 tháng qua là thời gian thật sự khó khăn và đầy thử thách trong lịch sử của ngành.

Phát biểu với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao, ghi nhận, tri ân tất cả sự đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ y- bác sĩ, cán bộ, công nhân viên y tế; chia sẻ, thấu hiểu những hi sinh, mất mát của đội ngũ y tế lực lượng tuyến đầu trong thời gian qua.

Thủ tướng cũng chia sẻ, đánh giá cao và cảm ơn người thân, gia đình của các y- bác sĩ, nhân viên y tế thời gian qua luôn là chỗ dựa tinh thần, là hậu phương vững chắc để mỗi nhân viên y tế nơi tuyến đầu tiếp tục công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn lực lượng y tế tuyến đầu tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý trong thời gian qua tiếp tục cống hiến trong công tác phòng chống dịch và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương hoàn chỉnh các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, nhất là lực lượng y tế.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện đảm bảo các điều kiện thuận lợi, kể cả vật chất, tinh thần để các lực lượng y tế làm tốt nhiệm vụ cao cả của mình; động viên khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tấm gương tiêu biểu trong chống dịch vừa qua, phổ biến nhận rộng cách làm hay, mô hình tốt trong phòng chống dịch.

Tại buổi gặp mặt nhiều cá nhân tiêu biểu hoàn thành xuất sắc công tác phòng chống dịch COVID- 19 đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN