Họp mặt lực lượng nữ tham gia tuyến đầu chống dịch

Cập nhật, 18:32, Thứ Ba, 19/10/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Chiều 19/10/2021, BCĐ Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt trực tuyến 1.500 lực lượng nữ ngành y tế, công an, quân sự tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 đã ghi nhận và chia sẻ những vất vả, khó khăn của các lực lượng.

Với quan điểm xuyên suốt là đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng nữ, đã góp phần giúp kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đến nay, dịch COVID-19 ở Vĩnh Long cơ bản đã được kiểm soát và đang thực hiện lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả, vừa phòng chống dịch bệnh thành công vừa khôi phục và phát triển kinh tế- xã hội trong trạng thái bình thường mới, vai trò của lực lượng tuyến đầu vẫn là thường trực, thường xuyên.

Đồng chí đề nghị và mong muốn lực lượng tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả tích cực, những kinh nghiệm quý thời gian qua, tiếp tục cống hiến, tích cực cho công tác phòng chống dịch cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BCĐ Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và các cấp hội phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về giới, bình đẳng giới, chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ để các cấp, các ngành và mọi người dân nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, khả năng to lớn của phụ nữ trong xã hội; tiếp tục giám sát việc triển khai thực hiện chính sách liên quan đến phụ nữ và công tác cán bộ nữ.

Chủ động tham mưu, đề xuất các chính sách có liên quan đến công tác phụ nữ sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, tạo điều kiện để phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tiến bộ và phát triển.

Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Xem video clip: Họp mặt lực lượng nữ tham gia tuyến đầu chống dịch

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN- TẤN TÂN