Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh họp mặt nhân ngày thành lập ngành

Cập nhật, 16:25, Thứ Năm, 06/05/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Chiều 6/5/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt các đồng chí nguyên là trưởng ban đại diện HĐQT, cán bộ hưu của ngân hàng nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành ngân hàng (6/5/1951– 6/5/2021). Đến dự có ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuối năm 2002, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh được thành lập, ban đầu ngân hàng chỉ nhận bàn giao 3 chương trình tín dụng với dư nợ hơn 78 tỷ đồng. Đến nay, dư nợ đạt 2.160 tỷ đồng với 16 chương trình tín dụng, giải quyết cho 21 nhóm đối tượng chính sách được vay vốn.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, gần 19 năm thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước; khẳng định được vai trò quan trọng trong công cuộc giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, ổn định an ninh, chính trị, xã hội.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị, ngân hàng tiếp tục huy động có hiệu quả các nguồn lực của xã hội để chăm lo các gia đình khó khăn, gia đình nghèo, gia đình chính sách.

Làm tốt hơn nữa công tác an sinh- xã hội trên địa bàn của tỉnh để tín dụng chính sách xã hội tại ngân hàng tiếp tục là điểm sáng và là một trong những “trụ cột” chính của hệ thống các chính sách giảm nghèo, gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia, bao phủ được các đối tượng chính sách và phù hợp với điều kiện thực thế của tỉnh trong tình hình mới.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN