Kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch COVID- 19

Cập nhật, 16:27, Thứ Bảy, 22/05/2021 (GMT+7)

 

 Đoàn kiểm tra làm việc tại nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Long Hồ.
Đoàn kiểm tra làm việc tại nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Long Hồ.

Ngày 21/5/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đoàn kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch, thể thao trên địa bàn huyện Long Hồ về các biện pháp phòng chống COVID-19.

Nội dung kiểm tra, việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại chỗ trong cơ sở kinh doanh; thực hiện thông điệp “5K” (khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung- khai báo y tế); việc theo dõi, quản lý thông tin, lịch trình của du khách đến lưu trú, tham quan; việc chấp hành tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Qua kiểm tra thực tế, đa số các cơ sở thực hiện nghiêm quy định. Các điểm kinh doanh karaoke đều tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, tại một số cơ sở lưu trú vẫn chưa thực hiện khai báo lưu trú, không khai báo y tế đúng quy định, một số chưa trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, một số điểm karaoke đóng cửa nhưng không treo bảng dừng hoạt động…

G
G

 Đoàn kiểm tra đã tra nhắc nhở các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tuyên truyền, hướng dẫn cách thực hiện khai báo y tế, các biện pháp vệ sinh, phòng, chống dịch COIVID-19 ngay tại cơ sở. Đồng thời, lứu ý các cơ sở trong quá trình hoạt động, nếu phát hiện các trường hợp người từ vùng dịch đến lưu trú hoặc người có biểu hiện bệnh cần báo ngay cơ quan chức năng để kịp thời kiểm tra, có hướng xử lý đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Tin ảnh: NGUYÊN KHÁNH