Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Phát huy hiệu quả các phong trào thi đua

Cập nhật, 12:29, Thứ Ba, 21/11/2017 (GMT+7)

Nhiều phong trào thi đua được phát động như “Phụ nữ (PN) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Vĩnh Long tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “PN giúp nhau làm kinh tế gia đình”… đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Chị Lê Thị Mỹ An (thứ hai từ phải) đã phát động nhiều phong trào tiết kiệm phát triển kinh tế cho chị em.
Chị Lê Thị Mỹ An (thứ hai từ phải) đã phát động nhiều phong trào tiết kiệm phát triển kinh tế cho chị em.

Thượng úy Lê Thị Mỹ An- Chủ tịch Hội PN cơ sở Bộ CHQS tỉnh là người đầu tàu, dẫn dắt các chị em từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nhiệt huyết hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để hưởng ứng tích cực phong trào thi đua, đưa phong trào hoạt động có hiệu quả thiết thực, Thượng úy Lê Thị Mỹ An tích cực làm tham mưu đề xuất với lãnh đạo chỉ huy các cấp và kết hợp chặt chẽ cùng cán bộ tổ hội, có nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền vận động mọi cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa mục tiêu của các phong trào thi đua và lấy đó làm một trong những tiêu chuẩn để bình xét tư cách và thi đua khen thưởng hàng năm.

Từ đó, cán bộ, hội viên đã ra sức học tập nâng cao trình độ, tận dụng mọi thời gian, điều kiện để tham gia các phong trào, phát triển trong công việc chuyên môn và trong cuộc sống gia đình.

Ngoài việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, tuy kiêm nhiệm công tác PN nhưng Thượng úy Lê Thị Mỹ An luôn quan tâm, tạo điều kiện để chị em có cuộc sống ổn định, bằng nhiều hình thức như: đã vận động chị em bỏ ống heo tiết kiệm; thành lập tổ, nhóm tiết kiệm; góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Đã có 100% hội viên tham gia góp vốn và 100% phụ nữ khó khăn đều nhận được vốn. Với 18 tổ nhóm tiết kiệm, góp vốn xoay vòng, tổng số tiền trên 210 triệu đồng đã giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, cải thiện chất lượng sống.

Với tinh thần năng động, sáng tạo của PN quân đội, đời sống vật chất tinh thần các chị đều có hướng phát triển.

Các chị còn ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện, tặng quà cho trẻ em nghèo, học sinh hiếu học, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Chị Trần Thị Minh Nguyệt (Văn phòng Bộ CHQS tỉnh) cho biết: “Các phong trào thi đua được phát động đều có ý nghĩa rất thiết thực, Hội PN Bộ CHQS tỉnh rất chú trọng việc phát triển kinh tế cho chị em.

Ngoài số vốn xoay vòng mỗi người là 1 triệu đồng/tháng, chị em còn bỏ ống heo, có tiền thưởng tập thể cũng “cho heo ăn”, mỗi cuối năm vào dịp tết là đập heo và nhận vốn rất vui.

Số tiền này tuy không quá lớn nhưng có thể giải quyết được nhiều việc hoặc mua sắm vật dụng trong gia đình, chị em nào gặp khó khăn thì được nhận vốn trước.

Chúng tôi rất vui, rất ủng hộ phong trào, năm tới chúng tôi dự định sẽ tăng số tiền tiết kiệm lên gấp đôi để có thể giải quyết được nhiều việc lớn hơn”.

Bên cạnh, Thượng úy Lê Thị Mỹ An còn đề ra kế hoạch hướng dẫn chị em xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Xây dựng các tổ thi đua điểm như: Tổ phụ nữ xây dựng gia đình văn hóa, tiến bộ, hạnh phúc; tổ phụ nữ không có con em mắc tệ nạn xã hội; tổ phụ nữ sức khỏe,… từ đó nhân điển hình trong toàn hội. Kết quả,

100% gia đình phụ nữ lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, con em không có ai vướng vào tệ nạn xã hội, phần lớn các cháu đều đạt học sinh giỏi, tiên tiến; các hội viên đều ý thức và có nhận thức tốt về các vấn đề sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp.

Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh đạt nhiều giải thưởng trong các hội thi.
Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS tỉnh đạt nhiều giải thưởng trong các hội thi.

Phong trào thi đua “Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã đem lại những hiệu quả thiết thực phù hợp với tâm tư tình cảm, nguyện vọng, nên luôn được chị em đồng tình ủng hộ, ngày càng gắn bó với hội.

Chị Lê Thị Kim Thanh (Phòng Tham mưu) chia sẻ, các phong trào thi đua rất có ý nghĩa, còn duy trì tốt tình cảm, sự gắn bó của chị em với nhau.

Qua các hình thức như phát tờ bướm, tuyên truyền trong các cuộc họp hay nêu gương điển hình, các hội viên đều nắm bắt tốt để về áp dụng trong gia đình mình, xây dựng hạnh phúc, nuôi dạy con cái.

Ngoài ra, các hội viên còn tham gia nhiều phong trào đạt giải cao trong tỉnh và khu vực như: tham gia hội thi, biểu diễn thời trang, các tiểu phẩm về xây dựng gia đình hạnh phúc, nấu ăn, làm bánh truyền thống, hội thao bắn súng quân dụng quân đội…

Từ đó, đã có nhiều cá nhân và tập thể được biểu dương khen thưởng trong phong trào thi đua. Đặc biệt với mô hình gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu về văn hóa của tỉnh mình, Hội PN Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long được biểu dương điển hình và nhân rộng trong các tỉnh thuộc Quân khu 9.

Thượng úy Lê Thị Mỹ An- Chủ tịch Hội PN cơ sở Bộ CHQS tỉnh- cho rằng, phải duy trì chặt chẽ các tiêu chuẩn để phong trào thi đua được phát triển thường xuyên, liên tục. Quá trình thực hiện phải căn cứ vào tình hình của đơn vị để tổ chức cho phù hợp và phải thường xuyên duy trì và làm tốt công tác kiểm tra thì mới nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của phong trào.

Năm 2015 đến nay, Thượng úy Lê Thị Mỹ An đã lãnh đạo Hội PN Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt và vượt chỉ tiêu của nội dung thi đua. Riêng Thượng úy Lê Thị Mỹ An đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng bằng khen “Danh hiệu PN xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010- 2015”; Bằng khen của UBND tỉnh “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào PN chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2016”; Vinh dự được Quân khu bình chọn là cán bộ hội xuất sắc đại diện cho Hội PN cơ sở Bộ CHQS 12 tỉnh- thành dự Đại hội Đại biểu PN toàn quân lần thứ VI.

Bài, ảnh: HẢI YẾN