Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

Cập nhật, 19:11, Thứ Năm, 10/11/2016 (GMT+7)

Theo ghi nhận của phóng viên Vĩnh Long online, tính đến chiều 10/11, công tác chuẩn bị cho triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra tại Quảng trường TP Vĩnh Long đã cơ bản hoàn thành.

Triển lãm sẽ khai mạc vào 16h30 ngày mai (11/11) tại Quảng trường TP Vĩnh Long.
Triển lãm sẽ khai mạc vào 16h30 ngày mai (11/11) tại Quảng trường TP Vĩnh Long.

Cụ thể, đã hoành thành tại khu vực trưng bày các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ. Riêng các gian hàng phụ, trưng bày của các tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa của Vĩnh Long sáng tác về biển đảo, giới thiệu sách viết về Hoàng Sa, Trường Sa, về chủ quyền biển đảo Việt Nam và khu vực trưng bày của Fahasa chi nhánh Vĩnh Long, Thư viện tỉnh, Công ty CP sách thiết bị, Truyền hình Phương Nam, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu đang được tiến hành, sẽ hoàn tất vào sáng mai.

Hoàn thành khu vực trưng bày chính.
Hoàn thành khu vực trưng bày chính.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và UBND tỉnh Vĩnh Long chủ trì, với sự phối hợp thực hiện của Văn phòng Bộ TT-TT, Sở TT-TT và các sở, ngành liên quan.

Triển lãm với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Đây là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Các con đường ở TP Vĩnh Long như Nguyễn Huệ, Phạm Thái Bường, Phạm Hùng,… giăng đầy biểu ngữ chào mừng triển lãm.
Các con đường ở TP Vĩnh Long như Nguyễn Huệ, Phạm Thái Bường, Phạm Hùng,… giăng đầy biểu ngữ chào mừng triển lãm.

Đặc biệt, BTC xây dựng một phân khu triển lãm số (công nghệ thực tại ảo 3D) để khách tham quan trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu sâu về sa bàn hệ thống của đảo Trường Sa và một số tư liệu hiện vật khác chưa có tại triển lãm thực tế.

Triển lãm sẽ khai mạc vào 16h30, ngày 11/11/2016 và sẽ kéo dài đến 21h, ngày 15/11/2016.

Tin, ảnh: NGỌC LIỄU-TẤN ANH